Đánh hội đồng làm nhiều người trọng thương, 5 bị cáo lãnh 23 năm tù

Đánh hội đồng làm nhiều người trọng thương, 5 bị cáo lãnh 23 năm tù
2 giờ trướcBài gốc
Nạn nhân trong vụ án này là Võ Thanh Huynh, Nguyễn Văn Nghiệm, Trương Hữu Nghĩa và Trương Văn Út, ngụ cùng địa phương với các bị cáo.
5 bị cáo tại phiên tòa.
Theo cáo trạng, chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ giữa vợ chồng Tình và Thủy với Huynh, mà Thủy đã xúi giục, lên tiếng kêu gọi Đạt, Bình, An đi đánh Huynh. Ngay sau đó, Đạt, An và Bình trang bị hung khí là dao để tấn công Huynh.
Vào chiều 23/4/2023, cả nhóm đến đoạn đường thuộc khu vực ấp Tân Thạnh, xã Thạnh Đông, huyện Tân Hiệp thì gặp Huynh đang nhậu với nhóm bạn. Thủy xuống xe đến nói chuyện thì xảy ra cự cãi, đánh nhau với Huynh. Lúc này, Tình cũng cầm dao xông vào đâm và đánh Huynh.
Thấy có xô xát xảy ra nên Nghiệm, Nghĩa, Út nghỉ nhậu xông vào can ngăn thì tất cả đều bị nhóm người của vợ chồng Thủy dùng hung khí đánh trọng thương. Mặc dù các bị hại không chết, nhưng bị tổn thương cơ thể do thương tích gây nên đối với Huynh là 26%; Nghĩa là 18%; Nghiệm 12% và Út là 9%.
Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Thủy 2 năm tù; 3 bị cáo: Tình, An, Đạt mỗi bị cáo lãnh 5 năm tù, bị cáo Bình 6 năm tù cùng về tội giết người.
Văn Vũ
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/ban-tin-113/danh-hoi-dong-lam-nhieu-nguoi-trong-thuong-5-bi-cao-lanh-23-nam-tu-i744697/