Lĩnh án 17 năm tù vì hành vi giết người

Lĩnh án 17 năm tù vì hành vi giết người
3 giờ trướcBài gốc
Theo hồ sơ vụ án, Tích và chị Nguyễn Thị H (SN 1974) có quan hệ vợ chồng. Trong quá trình sinh sống, Tích thường xuyên uống rượu và xảy ra mâu thuẫn nên nhiều lần vợ Tích rời nhà sang ở với mẹ đẻ là bà Dương Thị Đ (cùng ở thôn Quế Sơn). Thấy vợ bỏ đi, Tích có sang xin lỗi và mong muốn vợ quay về nhà nhưng vợ không đồng ý.
Bị cáo Nguyễn Văn Tích.
Khoảng 17 giờ ngày 1/3/2024, Tích uống rượu ở nhà rồi viết một bức thư tiêu đề “Xin vĩnh biệt”. Nội dung thư có xin lỗi vợ và mẹ vợ, động viên các con làm ăn. Viết xong thư, Tích điện thoại cho vợ nói chuyện về việc mong muốn vợ quay về nhà nhưng chị H vẫn không đồng ý, hai bên cãi nhau. Tích xuống bếp lấy dao rồi điều khiển xe máy sang nhà mẹ vợ tiếp tục thuyết phục vợ, nếu không về nhà thì Tích sẽ tự sát.
Không được vợ và mẹ vợ đồng ý, đến khoảng 23 giờ 15 phút cùng ngày, do đã muộn và thấy Tích đã uống nhiều rượu nên bà Đ bảo Tích đi về. Khi bà Đ đi ra mở cổng, Tích lấy dao đâm bà Đ. Chị H phát hiện mẹ mình bị đâm liền kêu lên thì Tích tiếp tục dùng dao gây nhiều thương tích cho vợ. Sau đó Tích tiếp tục tìm chị Dương Thị Ch (con dâu bà Đ) nhưng chị Ch bỏ chạy nên đối tượng lên xe mô tô bỏ trốn. Cơ quan điều tra đã tiến hành truy tìm, phát hiện Tích trốn tại một nhà nghỉ ở thôn Ngọc Thành 2, xã Ngọc Sơn (Hiệp Hòa) và vận động đầu thú. Tuy vậy đối tượng không chấp hành mà nhảy từ tầng 4 của nhà nghỉ xuống tầng 1 dẫn đến bị thương ở bàn chân phải.
Bà Đ và chị H được đưa đi cấp cứu kịp thời. Kết quả giám định tỷ lệ tổn thương cơ thể của bà Đ là 74%, của chị H là 53%. Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của Tích là đặc biệt nguy hiểm, đối tượng đã dùng dao (một dạng hung khí nguy hiểm) tấn công hai phụ nữ. Các nạn nhân không chết là do được đưa đi cấp cứu kịp thời. Do vậy Tích bị truy tố về tội giết người thuộc trường hợp chưa đạt.
Tại phiên tòa xét xử, bị hại không yêu cầu Tích bồi thường tổn thất và đề nghị xét xử nghiêm theo quy định. Sau thời gian xét xử, tranh tụng công khai, Hội đồng xét xử tuyên phạt Tích 17 năm tù.
Chí Dũng
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/linh-an-17-nam-tu-vi-hanh-vi-giet-nguoi-165345.bbg