Không lấy được nợ còn lãnh án... giết người

Không lấy được nợ còn lãnh án... giết người
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 20/9, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Giết người” đối với bị cáo Nguyễn Đẫu (SN 1981, trú tổ dân phố Tân An, phường Thuận An, TP Huế, Thừa Thiên Huế).
Nguyễn Đẫu tại phiên tòa sơ thẩm.
Theo cáo trạng, khoảng 15h ngày 29/7/2023, Đẫu cùng 2 người bạn đều trú tại phường Thuận An ngồi ăn nhậu tại nhà Đẫu. Sau đó, Nguyễn Văn Cử (SN 1981) đến và ngồi nhậu chung. Một lúc sau, Đẫu và Cử có lời qua tiếng lại về việc nợ nần tiền bạc trước đó. Lúc này, mọi người can ngăn nhưng không thành nên Dũng và Bá bỏ về.
Đẫu và Cử ngồi lại và tiếp tục cãi nhau. Đẫu nói với Cử: “Chú Cử mắc nợ tiền của cháu lâu rồi trả cho cháu ít mua sữa cho con”; “Chú Cử trả nợ cho họ mà sao không trả cho tôi”. Cử nói: “Tiền họ tao trả còn tiền mi (mày-PV) tao không trả, mi có giấy tờ gì mà trả”.
Nghe Cử nói vậy, Đẫu cầm vỏ chai bia đánh vào Cử và bị Cử phản đòn lại tương tự. Sau đó, Đẫu về nhà và khoảng 20 phút sau, lấy cây dao đi qua nhà đâm Cử. Tại thời điểm giám định, tỷ lệ phần trăm tổn thương cơ thể của Cử là 23%, Đẫu là 6%.
Qua xem xét vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đẫu 7 năm tù về tội “Giết người”.
Hải Lan
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/ban-tin-113/khong-lay-duoc-no-con-lanh-an-giet-nguoi-i744661/