'Đánh mạnh' hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại đối với mặt hàng đường cát những tháng cuối năm

'Đánh mạnh' hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại đối với mặt hàng đường cát những tháng cuối năm
5 giờ trướcBài gốc
Lực lượng QLTT và Công an phối hợp kiểm tra lô hàng đường cát có xuất xứ nước ngoài
Ngày 8-10-2024, tin từ UBND tỉnh Quảng Trị cho hay vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị, địa phương quyết liệt, tăng cường thực hiện công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại đối với mặt hàng đường cát. Những tháng cuối năm và cận Tết Nguyên đán cũng là thời điểm các đối tượng buôn lậu tăng cường hoạt động.
Để đấu tranh hiệu quả, UBND tỉnh giao UBND H.Hướng Hóa đẩy mạnh tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân không tiếp tay cho đối tượng buôn lậu, tố giác tội phạm, đồng thời chỉ đạo UBND các xã biên giới phối hợp với lực lượng Biên phòng, Công an và các cơ quan chức năng giải quyết các nhà kho tự phát dọc khu vực biên giới mà các đối tượng lợi dụng tích trữ hàng lậu trái phép; vận động tháo dỡ hàng rào (bằng tôn) cản trở công tác tuần tra, kiểm soát của lực lượng chức năng.
UBND tỉnh yêu cầu lực lượng chức năng gồm Công an, Biên phòng, Hải quan, Quản lý thị trường tăng cường biện pháp nghiệp vụ, tập trung đấu tranh, xử lý các đầu nậu, các kho hàng có quy mô hoặc giá trị lớn (dọc khu vực biên giới và trên địa bàn TT Lao Bảo và TP Đông Hà), các xe vận tải trên các tuyến vận chuyển chính (như khu vực cửa khẩu, Quốc lộ 9, Quốc lộ 1A) đối với mặt hàng đường cát nhập lậu. Cục Thuế tỉnh chủ trì, phối hợp với các ban, ngành lồng ghép kiểm tra tình hình sử dụng hóa đơn điện tử đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh mặt hàng đường cát vào kế hoạch kiểm tra hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.
UBND tỉnh cũng nhấn mạnh các địa phương, sở ngành phối hợp, quan tâm đào tạo nghề, tạo việc làm, cải thiện sinh kế... cho cư dân khu vực biên giới.
Bảo Hà
Nguồn CAĐN : https://cadn.com.vn/danh-manh-hoat-dong-buon-lau-gian-lan-thuong-mai-doi-voi-mat-hang-duong-cat-nhung-thang-cuoi-nam-post302498.html