Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 1/10

Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 1/10
6 giờ trướcBài gốc
Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị nhà đầu tư mua BID vì cổ phiếu có tín hiệu điều chỉnh không xấu.
BID, DGC và HAH là các mã cổ phiếu được khuyến nghị nên quan tâm trong phiên giao dịch hôm nay. Ảnh minh họa: BNEWS/TTXVN
Công ty cổ phần Chứng khoán SSI (SSI) khuyến nghị mua cổ phiếu Công ty cổ phần Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (mã chứng khoán: DGC), giá mục tiêu 137.000 đồng/cổ phiếu theo luận điểm đầu tư:
SSI kỳ vọng lợi nhuận của DGC sẽ tăng tích cực trở lại từ nửa cuối năm 2024 (tăng 23% so với cùng kỳ) sau 7 quý giảm liên tiếp.
Trong khi đó, định giá cổ phiếu DGC hiện đang thấp so với 1 công ty hàng hóa vận hành theo chuỗi giá trị tích hợp theo chiều dọc, giúp biên lợi nhuận gộp của DGC cao hơn.
Lợi nhuận của DGC phục hồi nhờ được thúc đẩy bởi giá bán bình quân và sản lượng tiêu thụ phục hồi từ nhóm khách hàng phân bón và khách hàng bán dẫn, tiết kiệm chi phí nhờ tăng tỷ lệ sử dụng quặng tự khai thác từ khai trường 25 và việc chuyển đổi dần sang các sản phẩm giá trị cao (như axit photphoric LCD, chiếm khoảng 10% axit photphoric vào thời điểm hiện tại).
SSI ước tính lợi nhuận ròng năm 2024 và 2025 lần lượt đạt 3.500 tỷ đồng (tăng 7% so với năm 2023) và 4.800 tỷ đồng (tăng 37% so với năm 2024).
SSI cho rằng DGC là 1 trong những công ty có tiềm năng thu hút dòng vốn trong trường hợp Việt Nam được FTSE Russell nâng hạng lên thị trường mới nổi (dự kiến vào cuối năm 2025).
SSI cũng khuyến nghị mua cổ phiếu Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (mã chứng khoán: HAH), giá mục tiêu 47.200 đồng/cổ phiếu theo luận điểm đầu tư:
HAH gần đây đã điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cho năm 2024, với lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ cao hơn 55% so với kế hoạch đầu năm, tương đương 450 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty đã công bố kế hoạch mới mua một tàu size Panamax (3.500-5.000TEU).
Theo HAH, công ty đang đàm phán mua lại một tàu với hơn 10 năm tuổi. Nếu thành công, đây sẽ là tàu lớn nhất của HAH sở hữu. Giá thuê cho loại tàu này hiện đang là 30 nghìn USD/ngày cho hợp đồng có kỳ hạn dưới 1 năm, tương ứng với mức biên lợi nhuận ròng khoảng trên 20%. Tàu Panamax có lợi thế vận chuyển hiệu quả ở các tuyến đường thương mại dài hơn, bao gồm cả tuyến đường thương mại nổi tiếng đi qua kênh đào Panama. SSI cho rằng thương vụ này đóng vai trò thí điểm, để đánh giá tính khả thi và kinh tế của việc tiếp cận thị trường và các đối tác mới.
Giá của những hợp đồng thuê tàu được gia hạn gần đây có lợi thế hơn: Trong số các tàu cho thuê, tàu mới xây Haian Opus (1780 TEU) đã ký hợp đồng 2 năm từ tháng 7/2024, với mức 24.000 USD/ngày.
Hơn nữa, dữ liệu thương mại trong tháng 7 và tháng 8 cho thấy khối lượng hoạt động vẫn duy trì đà tăng trưởng, với mức tăng 18% svck, với các tàu Haian Alpha và Beta mới (1780-TEU) tham gia vào đội tàu tự vận hành.
Ngoài ra, theo công ty, Lotus Link – thương hiệu vận tải liên doanh với ZIM, được kỳ vọng có thể xóa lỗ lũy kế và bắt đầu sinh lời từ cuối năm nay với yếu tố đóng vai trò then chốt là cước vận tải cải thiện, được thúc đẩy bởi quyết định thêm 1 điểm đến vào hải trình hiện tại của các tàu tham gia liên doanh.
Văn Giáp/BNEWS/TTXVN
Nguồn Bnews : https://bnews.vn/danh-muc-co-phieu-can-quan-tam-hom-nay-1-10/348827.html