Đánh nhiều người trọng thương, 5 bị cáo lãnh 23 năm tù

Đánh nhiều người trọng thương, 5 bị cáo lãnh 23 năm tù
8 giờ trướcBài gốc
5 bị cáo tại phiên tòa.
Nạn nhân trong vụ án này là Võ Thanh H, Nguyễn Văn N, Trương Hữu N và Trương Văn U, ngụ cùng địa phương với các bị cáo.
Theo cáo trạng, chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ nhặt giữa vợ chồng Tình và Thủy với H, mà Thủy đã xúi giục, lên tiếng kêu gọi Đạt, Bình, An đi đánh H. "Hưởng ứng" lại lời xúi giục của Thủy, Tình (chồng Thủy), Đạt, An và Bình chuẩn bị hung khí là dao để đánh khi gặp H.
Cụ thể, chiều ngày 23/4/2023, cả nhóm đến đoạn đường thuộc khu vực ấp Tân Thạnh, xã Thạnh Đông, huyện Tân Hiệp thì gặp H đang nhậu với nhóm bạn. Thủy xuống xe đến nói chuyện thì xảy ra cự cãi đánh nhau với H. Lúc này, Tình cũng cầm dao xông vào đâm và đánh H.
Thấy có xô xát xảy ra nên Nguyễn Văn N, Trương Hữu N và Trương Văn U nghỉ nhậu xông vào can ngăn thì tất cả đều bị nhóm người của vợ chồng Thủy dùng hung khí đánh trọng thương. Mặc dù các bị hại không chết, nhưng bị tổn thương cơ thể do thương tích gây nên đối với Võ Thanh H là 26%; Trương Hữu N là 18%; Nguyễn Văn N 12% và Trương Văn U là 9%.
Tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Thủy 2 năm tù; 3 bị cáo: Tình, An, Đạt mỗi bị cáo lãnh 5 năm tù, bị cáo Bình 6 năm tù, cùng về tội giết người.
Khánh Thùy - Văn Vũ
Nguồn Pháp Luật VN : https://baophapluat.vn/danh-nhieu-nguoi-trong-thuong-5-bi-cao-lanh-23-nam-tu-post526108.html