Danh tính nhóm thanh niên liên tục cướp trên đường đi từ Nghệ An ra Hà Nội

Danh tính nhóm thanh niên liên tục cướp trên đường đi từ Nghệ An ra Hà Nội
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 2/10, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa phối hợp với công an các tỉnh Ninh Bình, Hà Nam, Bắc Ninh điều tra, làm rõ và bắt giữ 3 đối tượng cướp tài sản người đi đường.
3 đối tượng gây ra 4 vụ cướp trên đường bị công an bắt giữ.
Các đối tượng bị bắt gồm: Phạm Gia Huy (SN 2009); Nguyễn Quang Huy (SN 2008) và Đậu Thành Phát (SN 2009) đều trú tại tỉnh Nghệ An.
Sau 24h đồng hồ gây án, ngày 1/10, lực lượng công an đã bắt được 3 đối tượng trên chính là thủ phạm đã gây ra vụ cướp giật tài sản nói trên.
Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận do chơi bời lêu lổng nên đã bỏ học và rủ nhau đi cướp, cướp giật tài sản.
Chiều 30/9, các đối tượng đã mang theo dao trong người và đèo nhau bằng xe máy đi từ thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An ra Hà Nội.
Khoảng 19h, khi đến cầu Nguyệt Viên, TP Thanh Hóa, thấy chị L.T.H ( ở xã Hoằng Quang) cầm điện thoại iPhone 12 Promax trên tay nên đã cướp giật và bỏ chạy.
Đến 20h, khi ra đến TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình, ba đối tượng này đã chặn xe của một phụ nữ, dùng dao đe dọa và cướp một chiếc túi xách.
Tiếp đó, khoảng 20h30, khi đến TP Ninh Bình, bọn chúng đã dùng dao đe dọa và cướp 1 chiếc điện thoại iPhone 11 của một phụ nữ.
Không dừng lại ở đó, vào khoảng 21h đi đến địa phận huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, 3 đối tượng này tiếp tục dùng dao khống chế một nam thanh niên và cướp một chiếc điện thoại Samsung.
Sau khi liên tiếp gây ra 4 vụ cướp, cướp giật tài sản, các đối tượng điều khiển xe máy ra Hà Nội để tiêu thụ toàn bộ số tài sản vừa cướp, cướp giật được. Sau đó đến thuê phòng tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường An Bình, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh thì bị lực lượng công an bắt giữ.
Phúc Tuấn
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/danh-tinh-nhom-thanh-nien-lien-tuc-cuop-tren-duong-di-tu-nghe-an-ra-ha-noi-192241002184751137.htm