Đạo diễn phim 'The Apprentice' đáp trả lời chỉ trích của ông Donald Trump

Đạo diễn phim 'The Apprentice' đáp trả lời chỉ trích của ông Donald Trump
5 giờ trướcBài gốc
"The Apprentice" khiến ông Trump phẫn nộ
News Week ngày 15/10 (giờ Mỹ) đưa tin, đạo diễn và ê kíp phim "The Apprentice" đáp trả lời chỉ trích của ông Donald J. Trump về bộ phim này.
Cụ thể, ngày 14/10, trong bài viết trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter), ông Trump chỉ trích bộ phim có nội dung phỉ báng. Ông cho rằng, ê kíp phim "The Apprentice" đang cố gắng làm ảnh hưởng đến cơ hội giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 sắp tới.
Ông Donald Trump bày tỏ thái độ gay gắt khi chỉ trích phim "The Apprentice" trên mạng xã hội.
Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa còn đề cập đến tình tiết gây tranh cãi nhất phim là cảnh ông Trump (Sebastian Stan đóng) cưỡng hiếp bà Ivana (Maria Bakalova đóng), đồng thời buông những lời tục tĩu.
"Vợ cũ của tôi, Ivana, là một người tốt bụng và tuyệt vời. Tôi có mối quan hệ tuyệt vời với cô ấy cho đến ngày cô ấy qua đời.
Tác giả của mớ hổ lốn này, Gabe Sherman (biên kịch phim - PV) - một kẻ đáng bị coi thường, không có tài năng và bị thất thế từ lâu...
"The Apprentice" là tên một phim giả dối, không có đẳng cấp viết về cuộc đời của tôi. Hy vọng nó sẽ thất bại tại phòng vé.
Cả phim là một trò hề rẻ tiền, phỉ báng về mặt chính trị, thực hiện ngay trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2024 nhằm cố gắng làm tổn hại đến phong trào chính trị vĩ đại nhất trong lịch sử đất nước chúng ta", ông Trump viết.
Ngoài ra, cựu Tổng thống Mỹ hoài nghi rằng liệu cái tên "The Apprentice" có hợp lệ hay không. Bởi ông từng sản xuất chương trình truyền hình thực tế có nội dung tương tự trong giai đoạn 2004-2015.
Ngay lập tức, đạo diễn Ali Abbasi đã đăng bài đáp trả trước cơn giận dữ của ông Trump.
Nhà làm phim Iran viết trên X: "Cảm ơn ông Donald Trump đã phản hồi lại chúng tôi. Tôi sẵn sàng nói chuyện thêm nếu ông muốn. Hôm nay là một ngày bận rộn với giới báo chí khi đưa tin về "The Apprentice", nhưng tôi có thể gọi điện cho ông vào ngày mai".
Cùng thời điểm, tài khoản X của bộ phim "The Apprentice" đã đăng một hình ảnh về bài đăng của ông Trump kèm nội dung: "Chúng tôi không thể nghĩ ra lời chứng nào tốt hơn bằng việc "The Apprentice" đang được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc".
Trailer phim "The Apprentice". (Video: Briarcliff Entertainment)
Đây không phải lần đầu tiên phía ông Trump phàn nàn về bộ phim "The Apprentice".
Trước khi "The Apprentice" công chiếu tại Liên hoan phim Cannes vào tháng 5, Steven Cheung - người phát ngôn chính của chiến dịch tranh cử của Trump, Steven Cheung, lên án tác phẩm là "rác rưởi" và "hoàn toàn hư cấu".
Ông Cheung cũng đe dọa có hành động pháp lý cứng rắn nếu nhà sản xuất không hủy bỏ việc quảng bá, phân phối và sản xuất phim.
Tại buổi họp báo ra mắt phim vào sáng hôm sau, đạo diễn Abbasi gây chú ý khi đề nghị gặp trực tiếp ông Trump, cùng xem phim và trò chuyện.
Không có cuộc gặp hay vụ kiện nào xảy ra sau đó. Song hành trình ra rạp của "The Apprentice" gặp nhiều sóng gió.
Theo tờ Telegraph ban đầu, đoàn phim có được sự tài trợ của tỷ phú Mỹ Dan Snyder, ông Snyder lúc đó tin rằng đây là một tác phẩm tâng bốc ông Trump, vốn là một người bạn của ông.
Khi xem thành phẩm, vị tỷ phú mới "tá hỏa" gửi đơn kiện đến nhiều nơi, thậm chí đe dọa sẽ ngăn chặn phim ra rạp bằng mọi giá.
Thực tế, Abbasi đã phải chật vật tìm kiếm nhà phân phối vì Hollywood dường như e ngại trước tầm ảnh hưởng của ông Trump.
Sau cùng, Briarcliff Entertainment đồng ý mua lại "The Apprentice" và cho ra rạp vào ngày 11/10.
Một cảnh trong phim "The Apprentice".
"The Apprentice" nhận trái đắng
"The Apprentice" kể về hành trình vươn đến đỉnh cao của tỷ phú Donald Trump. Ngoài ra, phim cũng khai thác nhiều mặt tối trong cuộc đời của ông Trump, cả trong đời tư lẫn sự nghiệp chính trị, kinh doanh.
Phim lấy mốc thời gian hàng chục năm trước, khi ông Trump trở thành một trong những nhà tài phiệt khét tiếng nhất nước Mỹ và bước lên ghế tổng thống năm 2017.
Câu chuyện diễn ra từ những năm 1970 đến những năm 1980, vị cựu Tổng thống Mỹ vẫn là một chú "sói con Phố Wall" đang tìm cách gây dựng cơ ngơi của mình bằng kinh doanh bất động sản.
Theo mô tả của nhà sản xuất, phim sẽ đào sâu vào "thế giới ngầm" của chính trị Mỹ đương thời, Donald Trump khi trẻ lúc này đang tìm cách leo lên bậc thang quyền lực bằng một "thỏa thuận với quỷ" cùng luật sư và cố vấn chính trị nổi tiếng Roy Cohn.
Phim có chi phí sản xuất khá thấp, chỉ 16 triệu USD.
Đoàn phim "The Apprentice" trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes 2024. Tác phẩm nhận tràng vỗ tay 8 phút tại mùa LHP năm nay.
Theo Forbes, "The Apprentice" ra rạp đúng vào giai đoạn nước rút của đợt bầu cử tổng thống Mỹ, nhưng lại có thành tích mở màn thảm hại với chỉ 1,6 triệu USD sau 3 ngày ra rạp. Tác phẩm có doanh thu trung bình mỗi rạp chỉ khoảng hơn 900 USD, mức thấp nhất trong các phim khởi chiếu tháng 10.
Doanh thu chào sân của phim thấp hơn nhiều so với dự đoán của giới quan sát, khi cho rằng phim có thể kiếm được lên tới 3 triệu USD trong tuần đầu công chiếu.
Lý giải về doanh thu bết bát này, cây bút Owen Gleiberman của tờ Variety cho rằng những kiện tụng xoay quanh bộ phim làm chùn chân những nhà đầu tư.
Việc không nhà phát hành nào "dám" đụng đến phim sau khi phim gây tiếng vang lớn ở Cannes là bằng chứng rõ nhất.
Thậm chí, sau khi mua bản quyền phát hành, Tom Ortenberg - giám đốc điều hành của Briarcliff Entertainment cũng không kỳ vọng đây sẽ là một cơn sốt tại phòng vé do yếu tố chính trị của phim.
Về nội dung, cây bút Owen Gleiberman cho rằng, phim về ông Donald Trump có thể đã không khai thác được nhiều điều thú vị hơn về nhân vật này so với những gì đã được thể hiện ngoài đời thực.
"The Apprentice dường như không thuyết phục được cả những người đã phản đối hay ủng hộ ông Trump. Khán giả theo đảng Dân chủ có lẽ đã không cần một bộ phim để xác nhận những gì họ đã biết về ông Trump, trong khi những người ủng hộ ông chủ Trump Tower chắc chắn sẽ tẩy chay bộ phim", cây bút bình luận.
Bạch Dương
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/dao-dien-phim-the-apprentice-dap-tra-loi-chi-trich-cua-ong-donald-trump-192241016090354203.htm