'Đào, phở và piano' cùng 20 bộ phim tài liệu về Hà Nội sẽ lên sóng VTV

'Đào, phở và piano' cùng 20 bộ phim tài liệu về Hà Nội sẽ lên sóng VTV
2 giờ trướcBài gốc
Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) vừa giới thiệu loạt chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Với sự chuẩn bị, đầu tư công phu cho nhiều sự kiện, bộ phim, chương trình trọng điểm, Đài Truyền hình Việt Nam muốn gửi tới khán giả những câu chuyện, hình ảnh ý nghĩa về đất và người Hà Nội.
"Chuỗi chương trình lần này giúp khán giả nhìn lại chiều dày lịch sử, quá trình phát triển của thành phố Hà Nội và mong muốn Thủ đô tiếp tục đạt nhiều thành công hơn nữa, xứng danh 'Thành phố vì hòa bình' đã được thế giới công nhận", ông Đỗ Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam cho biết.
Đài Truyền hình Việt Nam sẽ thực hiện chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt Hà Nội - Bản hùng ca phố.
Chương trình sẽ đưa khán giả quay trở về những dấu mốc lịch sử hào hùng. Phía sau ánh hào quang cờ hoa ngày tiếp quản là 80 ngày chuẩn bị công phu của người dân thành phố.
Các nghệ sĩ nổi tiếng tham gia nhiều bộ phim về Hà Nội tại họp báo.
Trong thời gian này, khán giả cũng có thể theo dõi hai bộ phim trên sóng VTV. Phim Đào, phở và piano lấy bối cảnh khắc họa khoảng thời gian chiến tranh ác liệt tại phố phường Thủ đô trong cuộc chiến cuối năm 1946, đầu năm 1947. Trong không khí bao trùm bởi bom đạn, những người ở lại khu phố vẫn giữ tinh thần lạc quan, tình yêu cuộc sống, con người và cái đẹp.
Còn Hoa sữa về trong gió là bộ phim truyền hình đậm chất Hà thành, từ bối cảnh, câu chuyện, đạo cụ, tạo hình nhân vật, tình huống. Phim lên sóng và quay vào mùa thu Hà Nội với không gian phố phường, ngõ nhỏ, quán cà phê, ghế đá bên hồ... mang nhiều cảm xúc cho người xem.
Nằm trong chuỗi sự kiện còn có Tuần phim tài liệu đặc sắc về Hà Nội. Tuần phim bao gồm 20 tác phẩm, trải dài từ những năm 1980 và có sự phong phú về mặt nội dung, trong đó có nhiều bộ phim chất lượng, nổi bật như: Hà Nội trong mắt ai, Khi sương tan, Đêm Hà Nội, Phố cổ Hà Nội… Bên cạnh đó là một số bộ phim khai thác chủ đề về lịch sử, khảo cổ, các ngôi chùa ở Hà Nội, điều tra phá án…
Trong khuôn khổ tuần phim, Đài Truyền hình Việt Nam cũng giới thiệu tới khán giả 3 bộ phim tài liệu mới bao gồm: Nhà của chúng tôi (3 tập), Nơi hòa bình bắt đầuBác sĩ Trần Duy Hưng - Một phẩm cách Hà Nội.
Ngoài việc đăng tải và chiếu phim trên nền tảng số, VTV cũng tổ chức ba buổi chiếu phim trực tiếp tại trường quay S7 để khán giả có thể thưởng thức. Trong những buổi chiếu phim trực tiếp, khán giả sẽ được nghe những sáng tác, những màn biểu diễn về Hà Nội và giao lưu với các nhà làm phim, ekip sản xuất và các nhân vật xuất hiện trong những thước phim tài liệu.
Lê Chi
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/dao-pho-va-piano-cung-20-bo-phim-tai-lieu-ve-ha-noi-se-len-song-vtv-ar899152.html