Giới thiệu 20 bộ phim tài liệu đặc sắc về Hà Nội

Giới thiệu 20 bộ phim tài liệu đặc sắc về Hà Nội
5 giờ trướcBài gốc
Tuần phim bao gồm 20 tác phẩm, trải dài từ những năm 1980 và có sự phong phú về mặt nội dung, trong đó có nhiều bộ phim chất lượng, nổi bật như Hà Nội trong mắt ai, Khi sương tan, Đêm Hà Nội, Phố cổ Hà Nội… Bên cạnh đó là một số bộ phim khai thác chủ đề về lịch sử, khảo cổ, các ngôi chùa ở Hà Nội, điều tra phá án…
Các đại biểu bấm nút khai mạc Tuần phim tài liệu Hà Nội trên VTV Go
Ông Nguyễn Hoàng Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Phim tài liệu, cho hay đây là một sự kiện rất đặc biệt không chỉ với những bộ phim mà người Hà Nội tự hào, mà còn đặc biệt dành cho những người làm nghề, những người sáng tác lấy đề tài Hà Nội với các chất liệu khác nhau.
Ngoài việc đăng tải và chiếu phim trên nền tảng số, VTV cũng tổ chức 3 buổi chiếu phim trực tiếp tại trường quay S7 với các phim Linh hồn Hà Nội" (4-10), "Bác sĩ Trần Duy Hưng - một phẩm cách Hà Nội" (5-10) và "Hà Nội trong mắt ai" (6-10).
Trong những buổi chiếu phim trực tiếp, khán giả sẽ được nghe những sáng tác, những màn biểu diễn về Hà Nội. Bên cạnh đó, khán giả cũng có thể giao lưu với các nhà làm phim, êkíp sản xuất và các nhân vật xuất hiện trong những thước phim tài liệu. Đây là một mô hình phân phối nội dung mới, khác biệt so với cách thức trước đây của VTV.
Trong khuôn khổ tuần phim này, VTV giới thiệu tới khán giả 3 bộ phim tài liệu mới bao gồm: Nhà của chúng tôi (3 tập), Nơi hòa bình bắt đầu và Bác sĩ Trần Duy Hưng - Một phẩm cách Hà Nội.
Cũng nhân dịp này, VTV mang tới cho khán giả loạt sự kiện, chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
NSND Như Quỳnh và NSND Thanh Tú đã tham gia rất nhiều phim về Hà Nội
Theo ông Đỗ Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc VTV, trong một sự kiện lớn như kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, chuỗi chương trình lần này giúp khán giả nhìn lại chiều dài lịch sử, quá trình phát triển của thành phố Hà Nội và mong muốn Thủ đô đạt nhiều thành công hơn nữa, xứng danh vị thế Thành phố vì hòa bình đã được UNESCO vinh danh.
Mong muốn kể câu chuyện về Hà Nội trong bề dày lịch sử với những cách thể hiện sáng tạo, các chương trình giao lưu nghệ thuật mang tới những góc nhìn riêng. Chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt "Hà Nội - Bản hùng ca phố" đưa khán giả quay trở về những dấu mốc lịch sử hào hùng. Khát vọng độc lập tự do của đất nước đã tập trung ở Thủ đô Hà Nội. 10-10 là ngày vinh quang của dân tộc giành được tự do.
"Bài ca Hà Nội" là chương trình giao lưu nghệ thuật, khắc họa khí chất người Hà Nội kiên cường, hào hoa; là thành phố của những di sản, miền đất linh thiêng, nơi kết nối của quá khứ - hiện tại - tương lai, kết nối các thế hệ thông qua các sáng tạo trong lĩnh vực văn học nghệ thuật.
NSND Thu Hà và NSND Trung Hiếu
"Talk Vietnam - Bốn phương trời nhớ về Hà Nội" là chương trình đặc biệt với sự tham gia của nhiều người bạn nước ngoài có tình cảm đặc biệt đối với Hà Nội. Các vị khách chia sẻ những câu chuyện về tình yêu sâu sắc cũng như những đóng góp của họ trong nhiều năm qua để làm cho Hà Nội đẹp hơn, sạch hơn, xứng đáng là nơi hội tụ tinh hoa của văn hóa và truyền thống Việt Nam….
Phim "Đào, phở và piano" lấy bối cảnh khắc họa khoảng thời gian chiến tranh ác liệt tại phố phường thủ đô trong cuộc chiến cuối năm 1946, đầu năm 1947 và "Hoa sữa về trong gió" đậm chất Hà thành cũng lên sóng dịp này.
Tham gia các chương trình, bộ phim kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô là đội ngũ văn nghệ sĩ hùng hậu đến từ nhiều lĩnh vực nghệ thuật và đều có thời gian gắn bó với Thủ đô như NSND Quang Thọ, NSND Tấn Minh, các ca sĩ Hồng Nhung, Mỹ Linh, Đăng Dương, Khánh Linh, nhóm Oplus, nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường, ca sĩ Đinh Mạnh Ninh…
Yến Anh
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/gioi-thieu-20-bo-phim-tai-lieu-dac-sac-ve-ha-noi-196241001121345131.htm