Dập tắt vụ cháy giả định tại cụm tòa nhà ở thị trấn Trâu Quỳ

Dập tắt vụ cháy giả định tại cụm tòa nhà ở thị trấn Trâu Quỳ
2 giờ trướcBài gốc
Lực lượng chữa cháy cơ sở xử lý ngăn cháy lan
Tình huống giả định nơi bán quần áo sơ ý xảy cháy dẫn đến cháy lan, cháy lớn trong khi hệ thống báo cháy của tòa nhà tạm dừng để bảo dưỡng. Nhiều người dân phát hiện đã hô hoán thoát nạn. Trong quá trình di chuyển nhiều người hoảng loạn đã không tự thoát ra nơi an toàn được. Lực lượng chữa cháy tại tòa nhà nhanh chóng báo động, hướng dẫn thoát nạn và báo cho các lực lượng liên quan triển khai cứu hỏa.
Khi tiếp nhận thông tin, các lực lượng nhanh chóng được huy động, triển khai đội hình chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn. Do thường xuyên được tập huấn, tuyên truyền nên người dân có kỹ năng thoát nạn nhanh. Một số nạn nhân hoảng loạn đã được lực lượng cứu nạn tiếp cận từ nhiều phía đưa đến nơi an toàn. Đám cháy được dập tắt ngay sau ít phút...
Tình huống cháy giả định
Phát biểu tại buổi diễn tập, ông Dương Viết Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập cho biết, tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ có sự tham gia của nhiều lực lượng đã được UBND huyện Gia Lâm thực hiện và duy trì trong những năm qua, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của các tầng lớp nhân dân, nâng cao ý thức, trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác phòng cháy và cứu nạn, cứu hộ.
Các lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH huy động CBCS và phương tiện diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn
Việc tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn có nhiều ý nghĩa quan trọng. Trước tốc độ đô thị hóa hóa nhanh, nhiều khu đô thị mới, chung cư cao tầng, cơ sở sản xuất, kinh doanh và các trung tâm thương mại được hình thành ngày càng nhiều, mật độ dân cư đông đã đặt ra nhiều khó khăn, thách thức đối với công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn”.
Các lực lượng huy động diễn tập tìm kiếm cứu nạn
Nhận thức rõ những vấn đề đó, Huyện ủy - HĐND, UBND huyện Gia Lâm đã quan tâm chỉ đạo, tiếp tục thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp, giải pháp tăng cường công tác phòng cháy và chữa cháy trên địa bàn huyện, luôn xác định tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong việc thực hiện công tác phòng cháy; Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, giáo dục pháp luật về phòng cháy phù hợp với tình hình thực tế; Củng cố lực lượng phòng cháy và chữa cháy cơ sở; Đầu tư xây dựng cơ bản, mua sắm trang thiết bị; Bảo trì, bảo dưỡng trang thiết bị và kiện toàn lực lượng phòng cháy chính quy; Thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về phòng cháy, chữa cháy.
A.N
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/dap-tat-vu-chay-gia-dinh-tai-cum-toa-nha-o-thi-tran-trau-quy-post593556.antd