Thang máy chung cư HH Linh Đàm lại rơi khiến nhiều người hoảng sợ

Thang máy chung cư HH Linh Đàm lại rơi khiến nhiều người hoảng sợ
3 giờ trướcBài gốc
Sáng 25/10, phóng viên có mặt tại sảnh tòa chung cư HH3B Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội), nhiều người dân cho biết, chiều hôm qua ngày 24/10, thang máy của tòa HH3B gặp sự cố rơi khiến nhiều người hoảng sợ.
Tòa chung cư HH3B Linh Đàm.
Theo ghi nhận, hệ thống thang máy của tòa chung cư HH3B Linh Đàm gồm có 6 thang. Thang máy gặp sự cố rơi là thang số L6 (thang chở hàng hóa), hiện thang này đang được tạm dừng hoạt động để sửa chữa.
Sảnh chờ thang máy chung cư HH3B Linh Đàm.
Thang máy L6, nơi xảy ra sự cố rơi.
Sau sự cố, sáng nay đơn vị bảo trì bão dưỡng đã tiến hành sửa chữa thang máy gặp sự cố, đồng thời phối hợp với nhân viên bảo vệ tòa nhà tiến hành kiểm tra lại hệ thống của tất cả thang máy còn lại.
Là người trực tiếp ở trong thang máy thời điểm gặp sự cố, anh K.D (cư dân tòa nhà) cho biết, sự việc xảy ra lúc 17h50 ngày 24/10, thang máy của tòa nhà đã rơi từ khoảng tầng 7, 8 xuống tầng 4, khiến những người bên trong, bao gồm phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh, nhiều trẻ em đi học về, gặp phải tình huống hoảng sợ. Sau đó, anh đã xuống phản ánh với ban quản lý để tìm phương án giải quyết.
Trao đổi với phóng viên khi đang ngồi chờ thang máy, một cư dân của tòa nhà cho biết: "Đây không phải lần đầu xảy ra sự cố thang rơi tại tòa nhà, trước đó đã từng xảy ra trường hợp tương tự. Rất nguy hiểm cho người dân".
Một nữ cư dân khác cũng cho biết, trước đây ít xảy ra sự cố về thang máy nhưng dạo gần đây thường xuyên xảy ra sự cố. Theo nữ cư dân này, có thể do mật độ dân cư ngày càng đông ảnh hưởng đến hệ thống dây cáp của thang máy dẫn đến gặp sự cố.
Nữ cư dân chia sẻ thêm: "Vấn đề bảo trì bảo dưỡng thang máy chưa được tốt. Gần đây, liên tục thay đổi đơn vị bảo trì bão dưỡng thang máy. Từ khi thay đơn vị bảo dưỡng cảm giác thang máy hay gặp sự cố hơn".
Trước đó, ngày 26/8, tại chung cư HH2C Linh Đàm cũng xảy ra sự cố thang máy suýt kẹp vào người đàn ông. Rất may, người đàn ông kịp thời phản ứng nên thoát nạn. Toàn bộ diễn biến sự việc được camera trong thang máy ghi lại. Khoảnh khắc này sau đó lan truyền trên mạng xã hội khiến người xem không khỏi rùng mình.
Phúc Đức
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/thang-may-chung-cu-hh-linh-dam-lai-roi-khien-nhieu-nguoi-hoang-so-169241025100359554.htm