Đề nghị Công an điều tra 2 thẩm mỹ 'chui' gây tai biến cho nhiều khách

Đề nghị Công an điều tra 2 thẩm mỹ 'chui' gây tai biến cho nhiều khách
2 giờ trướcBài gốc
Công ty TNHH Thẩm mỹ viện Kim An - Ảnh: Sở Y tế
Trường hợp thứ nhất xảy ra tại Công ty TNHH Thẩm mỹ viện Kim An (Thẩm mỹ viện Kim An) có địa chỉ 148C Trần Quang Khải, quận 1.
Trước đó, đêm 22/10, Công an Phường Tân Định nhận tin báo về một khách hàng bị tai biến sau hút mỡ và đã tạm giữ các cá nhân liên quan để điều tra. Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định để cấp cứu.
Tiếp đó, sáng ngày 23/10, Sở Y tế cũng nhận được thông tin phản ánh từ Trung tâm Cấp cứu 115 về một bệnh nhân nghi sốc phản vệ sau khi hút mỡ bụng tại Công ty TNHH Thẩm mỹ viện Kim An.
Trước đó, vào chiều 22/10, bệnh nhân được nhân viên B.T.L (không có bằng cấp y tế) tiếp nhận và tư vấn phẫu thuật hút mỡ bụng với giá 30 triệu đồng. Ca phẫu thuật do ông Đ. thực hiện từ 18 giờ đến 20 giờ 30. Sau đó, bệnh nhân có biểu hiện bất thường, người nhà đã báo công an.
Đoàn kiểm tra yêu cầu cung cấp giấy phép hành nghề nhưng ông L.N.K.N - Giám đốc Thẩm mỹ viện Kim An đã không đưa ra được giấy tờ hợp lệ. Công ty đã nộp hồ sơ xin giấy phép nhưng đang chờ phê duyệt. Phòng Y tế quận 1 cũng lập biên bản vi phạm với công ty về việc hoạt động không phép và đình chỉ cơ sở 18 tháng.
Nhân viên B.T.L và L.T.T.N bị xử phạt vì hành nghề không chứng chỉ. Đồng thời, công an Quận 1 thu thập chứng cứ và làm việc với các cá nhân liên quan. Ngoài ra, cơ sở này còn liên quan đến Thẩm mỹ viện FA+, đã bị đình chỉ 18 tháng trước đó nhưng chưa chấp hành nộp phạt. Sở Y tế yêu cầu các cá nhân liên quan đến phẫu thuật hút mỡ xuất hiện để làm rõ vi phạm. Được biết, Công ty Kim An, thành lập ngày 10/7/2024, chưa được cấp giấy phép hành nghề y tế.
Cơ sở đóng cửa, dời đi sau khi xảy ra tai biến cho khách hàng và trang quảng cáo của MIN Beauty Academy tại địa chỉ số 50C đường 385, phường Tăng Nhơn Phú A - ảnh Sở Y tế
Trường hợp thứ hai diễn ra ngày 21/10 tại cơ sở MIN Beauty Academy, địa chỉ 50C, đường 385, phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức.
Ngày 21/10, một khách hàng đến cơ sở này để phẫu thuật nâng mũi, do bà Đ.T.T.H thực hiện. Sau khi tiêm thuốc tê và phẫu thuật, bệnh nhân có biểu hiện khó thở và được đưa đến Bệnh viện Lê Văn Việt cấp cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức điều trị.
Sự việc đã được phản ánh tới Sở Y tế, qua kiểm tra nhanh thông tin trên ứng dụng “Tra cứu thông tin hành nghề y, dược TP Hồ Chí Minh", Sở Y tế xác định cơ sở này chưa được cấp phép hoạt động khám, chữa bệnh (hoạt động chui).
Ngay sau đó, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp với Phòng Y tế TP Thủ Đức, UBND phường và Công an phường Tăng Nhơn Phú A kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đóng cửa, không có người bên trong, biển hiệu đã được gỡ bỏ, chỉ còn lại biển “MIN beauty” bên trong cửa khóa.
Qua rà soát thông tin, cơ sở này đã được cấp giấy chứng nhận Hộ kinh doanh với tên Min Beauty Academy, mã số kinh doanh: 41Y8000358, do Phòng Kinh tế - Kế hoạch và Đầu tư - UBND TP Thủ Đức cấp cho bà Đ.T.T.H. Ngành nghề đăng ký kinh doanh là "Cắt tóc, làm đầu, gội đầu, Dịch vụ tắm hơi và các dịch vụ tăng cường sức khỏe tương tự (trừ hoạt động thể thao)".
Mặc dù Thanh tra Sở Y tế đã mời bà Đ.T.T.H đến làm việc, nhưng bà này không xuất hiện theo lịch hẹn, có dấu hiệu né tránh cơ quan quản lý nhà nước.
Văn Dũng
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/de-nghi-cong-an-dieu-tra-2-tham-my-chui-gay-tai-bien-cho-nhieu-khach.html