Đâu là lý do khiến Đà Nẵng ngày càng hút khách siêu sang?

Đâu là lý do khiến Đà Nẵng ngày càng hút khách siêu sang?
2 giờ trướcBài gốc
Dồn dập đón tỷ phú
Đầu tháng 3/2024, Đà Nẵng từng gây xôn xao với thông tin tỷ phú Bill Gates đến Việt Nam bằng chuyên cơ Gulfstream G650 ER, dừng chân tại khách sạn siêu sang InterContinental Danang Sun Peninsula Resort và dành riêng một buổi thưởng trà Việt Nam tại đỉnh Bàn Cờ (bán đảo Sơn Trà).
7 năm trước đó, cũng chính "khách sạn sang trọng bậc nhất thế giới" (WTA vinh danh) InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là nơi tiếp đón và nghỉ ngơi của các nguyên thủ, chính khách trong Hội nghị APEC 2017.
InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là nơi dừng chân của nhiều nguyên thủ và tỷ phú nổi tiếng. Ảnh: Sun Group
Không chỉ là điểm đến được yêu chuộng của các tỷ phú và chính khách, Đà Nẵng còn nổi lên như một địa điểm tổ chức đám cưới hấp dẫn tại châu Á dành cho các cặp đôi thuộc giới siêu giàu. Tính trong khoảng 2 tháng đầu năm 2024, hàng chục đám cưới của các cặp đôi trên thế giới đến Đà Nẵng theo hình thức du lịch cưới, với mức chi phí cho mỗi đám cưới lên đến hàng triệu đô. Đặc biệt, Đà Nẵng đang nhận được mối quan tâm đáng kể của thị trường khách Ấn Độ, một trong những quốc gia nổi tiếng với các đám cưới du lịch xa hoa có giá trị thị trường cưới đạt hơn 45 tỷ USD năm 2022 và ước tính đạt 100 tỷ USD vào năm 2025. Chỉ trong 5 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng đã tổ chức 4 đám cưới cho các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách.
Có thể thấy, Đà Nẵng đã và đang ngày càng là điểm đến hấp dẫn giới siêu giàu trên thế giới. Gần đây nhất, từ ngày 15-17/10, sân bay Đà Nẵng bất ngờ trở thành bến đỗ của 5 chiếc chuyên cơ Gulfstream đắt đỏ bậc nhất hành tinh, đưa rất nhiều tỷ phú trên khắp thế giới ghé đến thành phố bên sông Hàn.
5 chuyên cơ Gulfstream đỗ tại sân bay Đà Nẵng hôm 17/10. Ảnh: Minh Khoa
Từng được sở hữu bởi các tỷ phú như Bill Gates, Elon Musk, Jeff Bezos... Gulfstream trở thành huyền thoại trong ngành hàng không xa xỉ trên thế giới. Xuất hiện tại Đà Nẵng lần này là 5 dòng chuyên cơ làm nên danh tiếng toàn cầu cho Gulfstream. Trong đó, nổi bật nhất là 2 tàu bay G700 vừa được hãng ra mắt năm nay và chiếc G650ER là dòng chuyên cơ được khai thác bởi Sun Air - đại diện độc quyền tại Việt Nam của Gulfstream.
Theo thông tin được biết, sự kiện lần này là dịp để Gulfstream chào hàng đến các vị khách tỷ phú trên khắp thế giới, và cùng với hãng hàng không Sun Air mở rộng thị trường tại Việt Nam cũng như phát triển thị trường châu Á - Thái Bình Dương. Có thể thấy, nếu như vài năm trước, hàng không hạng sang còn khá xa lạ với Việt Nam, thì giờ đây đã là một địa hạt hoàn toàn mới, một thị trường đầy tiềm năng. Việc ra đời Sun Air - hãng hàng không chung phân khúc hạng sang đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2022, cùng với tốc độ tăng trưởng triệu phú USD nhanh bậc nhất thế giới đã đưa Việt Nam thành một mảnh đất màu mỡ của du lịch xa xỉ, một thị trường đầy tiềm lực mới nổi tại châu Á. Báo cáo từ công ty tài sản toàn cầu New World Wealth và công ty tư vấn đầu tư Henley & Partners cho thấy Việt Nam là nước có tốc độ tăng trưởng nhóm triệu phú USD nhanh nhất thế giới, cụ thể là tăng 98% trong 10 năm từ 2013 đến 2023. Trung Quốc và Mauritius xếp sau với lần lượt 92% và 87%.
Sun Air - hãng hàng không chung phân khúc hạng sang đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: Sun Group
Sự xuất hiện của dàn chuyên cơ đắt đỏ bậc nhất thế giới tại sân bay Đà Nẵng như một lời khẳng định Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng có đủ những tiềm năng và điều kiện để có thể đón dòng khách siêu sang.
Hướng tới giới siêu giàu châu Á và Trung Đông
Lý giải cho sức hấp dẫn của Đà Nẵng, có thể thấy hiếm nơi nào vượt qua được thành phố bên sông Hàn khi nơi đây sở hữu các bãi biển đẹp nhất hành tinh, các dịch vụ du lịch đạt chuẩn quốc tế, các khách sạn sang trọng nhất thế giới cùng rất nhiều thương hiệu nổi tiếng về nghỉ dưỡng như InterContinental, Park Hyatt, Marriott,... Mới đây, ẩm thực Đà Nẵng cũng trỗi dậy với sự xuất hiện của các ngôi sao Michelin danh giá toàn cầu, với nhà hàng La Maison 1888 đạt một sao Michelin, hay Nén Danang đạt giải Sao Xanh Michelin cùng hàng chục nhà hàng nằm trong danh sách Michelin Selected.
Nhà hàng La Maison 1888 tại Đà Nẵng được Michelin vinh danh. Ảnh: Sun Group
Theo ông Trần Chí Cường – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, việc đón dòng khách hạng sang thời gian qua đã đi theo đúng chủ trương và mục tiêu mà Trung ương đặt ra cho thành phố Đà Nẵng là xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch tầm cỡ quốc tế. Để thực hiện thành công mục tiêu này, Đà Nẵng đã kêu gọi những nhà đầu tư có tầm chiến lược để tạo ra những sản phẩm mang đẳng cấp quốc tế. "Một trong những lợi thế của Đà Nẵng là sự nhận thức chung về phát triển du lịch trong hệ thống chính trị của thành phố, bên cạnh đó còn có sự chung tay của người dân thành phố trong việc tạo môi trường an ninh, an toàn, và đặc biệt là sự vào cuộc của các nhà đầu tư có tầm nhìn và tiềm lực lớn để đầu tư những sản phẩm có chất lượng" – ông Cường cho biết.
Với mục tiêu trở thành trung tâm du lịch tầm cỡ quốc tế, Đà Nẵng đã và đang tạo một hệ sinh thái du lịch có đủ những điều kiện lý tưởng để đón tiếp và phục vụ dòng khách sang trọng, từ nghỉ dưỡng, ẩm thực cho đến trải nghiệm. Theo ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng: "Sự sẵn sàng của cộng đồng doanh nghiệp cùng với tiềm năng tài nguyên, hệ thống hạ tầng và hệ thống dịch vụ đẳng cấp, tất cả đã phối hợp để tạo thành những sản phẩm đặc thù đáp ứng từng nhóm khách hàng, và làm nên đặc điểm hệ sinh thái sản phẩm hạng sang của Đà Nẵng".
Không gian nhà hàng sang trọng đáp ứng nhu cầu của thượng khách hạng sang. Ảnh: InterContinental Danang Sun Peninsula Resort
Cũng theo ông Cao Trí Dũng, thị trường tiếp theo của Đà Nẵng hướng tới sẽ là giới siêu giàu châu Á đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hong Kong, Đài Loan, Đông Nam Á, xa hơn là sẽ nhắm đến Trung Đông, các ông hoàng dầu mỏ và Châu Âu, Úc, Mỹ… cũng là các thị trường rất tiềm năng.
Với sự đầu tư đồng bộ, sự đồng hành của các nhà đầu tư đầy tiềm lực tạo nên những hệ sinh thái du lịch hạng sang, Đà Nẵng đang khẳng định thành phố có đủ những điều kiện lý tưởng để đón tiếp và phục vụ dòng khách sang trọng trước đây vốn chỉ chọn Maldives hay các thiên đường du lịch biệt lập, tiện nghi là điểm đến./.
PV
Nguồn Tổ Quốc : https://toquoc.vn/dau-la-ly-do-khien-da-nang-ngay-cang-hut-khach-sieu-sang-20241022180131331.htm