Đây là điểm đặc biệt của chiếc iPhone tiếp theo

Đây là điểm đặc biệt của chiếc iPhone tiếp theo
9 giờ trướcBài gốc
Modem mới sẽ giảm đáng kể mức tiêu thụ pin, đặc biệt là khi người dùng bật Chế độ nguồn điện thấp trên iPhone. Ảnh: Concept Central.
Trước đó, cây bút Mark Gurman của Bloomberg đã xác nhận iPhone SE 4 sẽ được ra mắt vào mùa xuân năm 2025 và đi kèm với nhiều tính năng mới.
Nhưng mới đây, nguồn tin từ 9to5Mac tiếp tục cung cấp thêm thông tin chi tiết về thiết kế, tính năng. Đặc biệt, trang tin tiết lộ iPhone SE 4 sẽ là thiết bị đầu tiên của Apple tích hợp modem 5G do hãng tự phát triển.
Một trong những thay đổi dễ thấy nhất của iPhone SE 4 chính là thiết kế. Khác với các phiên bản trước, có thiết kế tương đồng với iPhone 8, iPhone SE 4 năm nay sẽ được trang bị màn hình OLED với phần khuyết "tai thỏ" phía trên giống iPhone 14. Thay vì các cạnh bo tròn, SE 4 sẽ có các cạnh phẳng tương tự như các dòng iPhone mới nhất.
iPhone SE 4 cũng sẽ không còn nút Home, loại bỏ cảm biến Touch ID. Thay vào đó, người dùng sẽ dùng Face ID để mở khóa thiết bị.
Màn hình OLED có độ phân giải 1.170 x 2.532 giống với iPhone 14 cũng sẽ mang đến trải nghiệm hiển thị sắc nét và sống động hơn so với màn hình LCD của các mẫu SE trước đây. 9to5Mac nhận định áp dụng công nghệ màn hình mới là một phần trong kế hoạch nâng cấp tổng thể của Apple, nhằm giúp dòng sản phẩm SE cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc.
Theo tiết lộ từ trang tin, máy sẽ được trang bị chip A18 giống iPhone 16, đi kèm với 5 lõi GPU và 8 GB RAM. Điều này đồng nghĩa với việc SE 4 sẽ không thua kém nhiều so với các dòng máy cao cấp về sức mạnh xử lý, đồng thời tương thích với các tính năng AI của Apple Intelligence.
Thiết bị được trang bị camera chính 48MP giống iPhone 15, có khả năng chụp ảnh zoom 2x với độ phân giải 12 MP. Tuy nhiên, iPhone SE 4 sẽ không có camera siêu rộng hay tele, nhưng điều này có thể chấp nhận được khi xét đến mức giá của thiết bị.
Theo TechRadar, điểm nổi bật nhất của iPhone SE 4 chính là modem 5G tự sản xuất đầu tiên của Apple.
Apple tích hợp modem 5G vào iPhone SE 4 đầu tiên như một dạng thử nghiệm. Ảnh: Apple.
Sau nhiều năm phụ thuộc vào Qualcomm, Táo khuyết đã mua lại bộ phận sản xuất modem của Intel từ năm 2019 và dồn lực phát triển công nghệ này nhằm tự chủ hơn trong khâu sản xuất. Tuy nhiên, nhiều báo cáo chỉ ra quá trình phát triển modem này gặp không ít khó khăn do các nguyên mẫu đầu tiên không đạt kỳ vọng.
Lần này, có vẻ như Apple đã giải quyết được vấn đề và sẵn sàng ra mắt modem 5G của riêng mình trên iPhone SE 4. Với tên mã "Centauri", modem này sẽ không chỉ hỗ trợ kết nối 5G mà còn tích hợp Wi-Fi, Bluetooth và GPS. Theo 9to5Mac, modem mới sẽ giúp iPhone SE 4 tiết kiệm pin đáng kể, đặc biệt khi sử dụng Chế độ nguồn điện thấp (Low Power Mode).
Táo khuyết quyết định thử nghiệm modem 5G mới này trên iPhone SE trước khi mang nó lên các dòng máy cao cấp.
Hiện tại, giá bán của iPhone SE 4 vẫn chưa được xác nhận. Song, theo dự đoán của các nhà phân tích, SE 4 sẽ có giá dao động từ 459-499 USD, cao hơn so với mức khởi điểm 429 USD của SE 3.
Theo 9to5MacDigiTimes, dự kiến iPhone SE 4 sẽ được ra mắt vào mùa xuân năm 2025, khoảng tháng 3 đến tháng 5. Thông tin này trùng khớp với những thông tin trước đó về việc Apple đang bắt đầu đặt hàng tấm nền OLED cho thiết bị này.
Thúy Liên
Nguồn Znews : https://znews.vn/se-4-se-co-tinh-nang-lan-dau-xuat-hien-tren-iphone-post1502106.html