Đẩy mạnh ứng dụng Sổ tay đảng viên điện tử Đảng bộ tỉnh Đồng Nai

Đẩy mạnh ứng dụng Sổ tay đảng viên điện tử Đảng bộ tỉnh Đồng Nai
4 giờ trướcBài gốc
Chỉ thị nêu rõ, nhằm ứng dụng công nghệ thông tin một cách hiệu quả vào hoạt động công tác Đảng; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong hoạt động của các cơ quan Đảng, nâng cao hiệu quả công tác, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Đề án số 04-ĐA/TU và Kế hoạch số 266-KH/TU về xây dựng và thực hiện thí điểm phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử Đảng bộ tỉnh Đồng Nai.
Sinh hoạt chi bộ qua ứng dụng Sổ tay đảng viên điện tử tại Chi bộ Ban Tuyên giáo Thành ủy Long Khánh. Ảnh: Phương Hằng
Việc thực hiện Sổ tay đảng viên điện tử đã từng bước thay đổi nhận thức, thói quen của các cấp ủy, cán bộ, đảng viên về việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong công tác xây dựng Đảng, qua đó góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, sinh hoạt Đảng và hướng dẫn nghiệp vụ công tác Đảng...
Tuy nhiên, Sổ tay đảng viên điện tử Đảng bộ tỉnh Đồng Nai là phần mềm mới, được xây dựng dựa theo đặc điểm, tình hình tổ chức Đảng, đảng viên của Đảng bộ tỉnh, nên phần mềm vẫn còn một số tính năng cần hiệu chỉnh cho phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tiễn công tác xây dựng tổ chức Đảng, đảng viên của Đảng bộ tỉnh.
Để tiếp tục thực hiện hiệu quả Sổ tay đảng viên điện tử Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng trực thuộc Tỉnh ủy, các tổ chức đảng tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao tại Đề án số 04-ĐA/TU về xây dựng phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử Đảng bộ tỉnh Đồng Nai.
Sinh hoạt chi bộ ở Khối Đảng, Đảng bộ huyện Trảng Bom. Ảnh: Phương Hằng
Bí thư, người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị trực tiếp chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng phát huy tính chủ động, tích cực trong quán triệt, thực hiện nghiêm chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nêu cao ý thức trách nhiệm, quyết tâm trong triển khai, sử dụng Sổ tay đảng viên điện tử.
Thường xuyên rà soát, hiệu chỉnh, cập nhật bổ sung, tối ưu hóa các tính năng của phần mềm cho phù hợp với yêu cầu, mục đích sử dụng của từng loại hình tổ chức đảng và đảng viên ở cơ sở; từng bước số hóa hoạt động công tác đảng, nâng cao chất lượng lãnh đạo, điều hành của đồng chí bí thư chi bộ, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên.
Tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo về hạ tầng kỹ thuật cho phần mềm hoạt động ổn định, liên tục, tạo điều kiện cho các chi bộ và đảng viên (đặc biệt là những chi bộ, đảng viên ở địa bàn dân cư) được sử dụng phần mềm một cách thuận lợi, hiệu quả nhất.
Tiếp tục quán triệt quan điểm đảm bảo an toàn thông tin, an ninh mạng, bảo vệ bí mật nhà nước trên không gian mạng.
Kịp thời cập nhật, cung cấp thông tin thời sự của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và các cấp ủy đảng đến đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh, tạo điều kiện đảng viên nghiên cứu, học tập các nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Trung ương và của Tỉnh ủy kịp thời.
Mỗi cán bộ, đảng viên có trách nhiệm tham gia tìm hiểu, học tập các bài học được đưa lên Sổ tay đảng viên điện tử để thường xuyên nâng cao nhận thức chính trị, củng cố niềm tin, phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu trước quần chúng. Phải nắm vững, hiểu sâu những nội dung cơ bản của nghị quyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và tuyên truyền, phổ biến cho Nhân dân, tạo sự đồng thuận trong thực hiện nghị quyết của Đảng.
Phương Hằng
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/chinh-tri/202410/day-manh-ung-dung-so-tay-dang-vien-dien-tu-dang-bo-tinh-dong-nai-9655c1f/