Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án Hồ chứa nước bản Mồng giai đoạn 1

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án Hồ chứa nước bản Mồng giai đoạn 1
2 giờ trướcBài gốc
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp chủ trì tại điểm cầu Hà Nội. (Ảnh chụp màn hình)
Dự tại điểm cầu Thanh Hóa có Giám đốc Sở NN&PTNT Cao Văn Cường cùng đại diện lãnh đạo các ngành có liên quan của tỉnh và UBND huyện Như Xuân.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa.
Thực hiện Dự án “Hồ chứa nước Bản Mồng giai đoạn 1, tỉnh Nghệ An”, UBND huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa được giao làm chủ đầu tư Hợp phần bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trên địa bàn huyện.
Đến nay, Hội đồng giải phóng mặt bằng huyện Như Xuân đã hoàn thành kiểm kê, tổng hợp kiểm kê tại khu tái định cư nơi đến là thôn Đồng Trình, xã Xuân Hòa với diện tích trên 332 ha của 127 hộ gia đình đang sử dụng và nông thường Bãi Trành. Đối với khu vực nơi đi, đã kiểm kê 154 ha thuộc 119 hộ dân thôn Thanh Sơn, xã Thanh Hòa.
Trong quá trình triển khai thực hiện các hợp phần, huyện Như Xuân gặp một số khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng; lập phương án khai thác, tận thu lâm sản; quy hoạch đất thủy lợi...
Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa Cao Văn Cường phát biểu tại hội nghị.
Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở NN&PTNT Cao Văn Cường báo cáo tiến độ thực hiện cũng như những khó khăn, vướng mắc của tỉnh Thanh Hóa trong quá trình tổ chức thực hiện Hợp phần của dự án.
Đồng chí Giám đốc Sở NN&PTNT đề nghị Ban Chỉ đạo của Bộ NN&PTNT phối hợp giải quyết những vướng mắc về việc sai lệnh giữa thực địa và hồ sơ nhận bàn giao đường viền mực nước lòng hồ thực tế theo quy định. Đồng thời, đề nghị các ban, ngành thành viên Ban Chỉ đạo hỗ trợ tối đa để huyện Như Xuân tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai hợp phần của dự án.
Đối với huyện Như Xuân, đề nghị địa phương đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng nơi đến và nơi đi khi đã bố trí đủ đất thủy lợi. Cùng với đó, lựa chọn đơn vị nhà thầu để thực hiện xây dựng khu tái định cư mới theo đúng tiến độ của dự án, để người dân sớm ổn định cuộc sống.
Kết luận hội nghị, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp nhấn mạnh: Dự án Hồ chứa nước Bản Mồng là công trình trọng điểm quốc gia. Để hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch, các địa phương cần chủ động, quyết liệt hơn nữa trong công tác chỉ đạo thực hiện.
Trong thời gian tới, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT yêu cầu các địa phương chuẩn bị các điều kiện để thực hiện chặn dòng mở rộng lòng hồ theo thiết kế; đẩy nhanh tiến độ, hoàn tất các thủ tục cần thiết liên quan đến các Hợp phần còn lại để tổ chức đấu thầu thực hiện dự án theo quy định.
Hải Đăng
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/day-nhanh-tien-do-thuc-hien-du-an-ho-chua-nuoc-ban-mong-giai-doan-1-228391.htm