Thừa Thiên Huế điều chuyển vốn đầu tư công sang các dự án đảm bảo tiến độ

Thừa Thiên Huế điều chuyển vốn đầu tư công sang các dự án đảm bảo tiến độ
2 giờ trướcBài gốc
Năm 2024, tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ giao hơn 6.900 tỷ đồng vốn đầu tư công. Theo báo cáo của Kho bạc Nhà nước Thừa Thiên Huế, tính đến ngày 30/9/2024, số vốn đầu tư công của tỉnh giải ngân đạt 3.616,479 tỷ đồng, đạt 52% kế hoạch; cao hơn tỷ lệ giải ngân trung bình toàn quốc (là 40,5%), xếp thứ 19/63 tỉnh, thành phố cả nước.
Mặc dù tình hình giải ngân vốn đầu tư công đạt tỷ lệ cao so với mặt bằng toàn quốc nhưng trên thực tế Thừa Thiên Huế vẫn còn nhiều dự án dùng vốn đầu tư công bị vướng mắc, giải ngân chậm.
Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Thừa Thiên Huế cho biết, đối với các dự án dùng vốn đầu tư công nhưng chậm giải ngân đã được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế điều chuyển vốn sang các dự án trọng điểm khác khả năng giải ngân cao. Theo đó, việc điều chuyển vốn cho các dự án trọng điểm sẽ được thực hiện ngay trong năm 2024. Đồng thời, việc phân bổ vốn này sẽ không làm thay đổi chủ trương đầu tư các dự án đã được phê duyệt.
Cầu vượt biển Thuận An hiện đang đảm bảo tiến độ giải ngân. Ảnh: Duy Trương
Cũng theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Thừa Thiên Huế, từ đầu năm đến nay, địa phương đã 5 lần điều chuyển vốn với tổng số vốn gần 91 tỷ đồng sang cho các dự án trọng điểm của tỉnh, có khả năng giải ngân cao.
Các dự án được phân bổ vốn điều chuyển gồm: Dự án Đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương, dự án Mở rộng Bệnh viện Mắt Huế, các dự án đầu tư phát triển hạ tầng các khu dân cư, khu kinh tế và các khu công nghiệp của tỉnh. Sau điều chuyển vốn, các dự án đã tiếp tục đảm bảo tiến độ giải ngân.
Theo báo cáo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đến nay dự án Đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương đã giải ngân kế hoạch vốn năm 2024 hơn 390 tỷ đồng/397 tỷ đồng, đạt trên 98% kế hoạch.
Trong khi đó, dự án cầu vượt biển Thuận An, tổng giá trị giải ngân trong năm 2024 đến nay đạt 546,549 tỷ đồng/847,293 tỷ đồng. Số vốn còn lại khoảng 300 tỷ đồng chưa giải ngân xin kéo dài thời gian thực hiện giải ngân sang năm 2025.
Theo lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, dự kiến đến cuối năm 2024, Thừa Thiên Huế sẽ giải ngân đạt tỷ lệ khoảng 96% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao.
Ngọc Tân
Nguồn Đầu Tư : https://baodautu.vn/thua-thien-hue-dieu-chuyen-von-dau-tu-cong-sang-cac-du-an-dam-bao-tien-do-d228091.html