De Jong: Từ chối MU và chờ cuộc sống mới với Barca

De Jong: Từ chối MU và chờ cuộc sống mới với Barca
5 giờ trướcBài gốc
Sự trở lại của De Jong
Sáng thứ Ba, khi Barcelona chuẩn bị cho trận tiếp Young Boys (2h ngày 2/10, giờ Hà Nội), lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2024-25, Frienkie de Jong xuất viện sau 177 ngày.
De Jong vượt qua được chấn thương thứ 3 ở mắt cá chân phải mà anh gặp từ mùa giải trước. Lần đầu tiên, bị bong gân tháng 9/2023 khiến anh phải nằm viện 63 ngày.
De Jong trải qua 3 lần chấn thương mắt cá mùa trước. Ảnh: EFE
Vấn đề tái phát tháng 3 năm nay, buộc anh nghỉ thêm 35 ngày. Một tháng sau, Frenkie một lần nữa vào viện và không thi đấu cho đến nay.
Từ đầu mùa giải trước, trung tâm thể thao Joan Gamper tranh luận về tình trạng De Jong. Có người khuyên anh nên phẫu thuật để giải quyết hoàn toàn phần bị tổn hại, những người khác cho rằng giải pháp tốt nhất là điều trị bảo tồn.
Cầu thủ người Hà Lan chọn cách tránh phẫu thuật. Kết quả là tình huống trở nên nghiêm trọng hơn. “Frenkie không sao, nhưng anh ấy hơi sợ bị ngã lần nữa”, khu thể thao Barcelona nói hồi đầu mùa.
Sự thiếu lạc quan được các bác sĩ Barcelona chia sẻ. “Mặc dù khỏe mạnh về mặt lâm sàng nhưng De Jong vẫn cảm thấy đau. Nếu không tự tin, bạn có thể bị thương lần nữa. Và một chấn thương mới ở khu vực đó có thể ảnh hưởng đến phần còn lại của sự nghiệp của bạn”, nhóm y tế cảnh báo.
Vì vậy, ở tuổi 27, De Jong chọn cách chăm sóc bản thân tối đa. Anh không muốn mạo hiểm. Ngay cả khi quyết định đó buộc anh trải qua thời gian dài ngồi ngoài dự án bóng đá mới với Hansi Flick.
Khi Flick đến, tương lai của De Jong bị nghi ngờ. Điều này không có gì mới với cựu tiền vệ Ajax, người phải chịu gánh nặng là một trong những cầu thủ có mức lương cao nhất đội.
De Jong tập luyện sau 177 ngày nằm viện. Ảnh: EFE
Năm 2020, trong thời kỳ đại dịch xảy ra, De Jong, Lenglet, Pique và Ter Stegen thương lượng gia hạn hợp đồng mà không tính đến những đồng đội còn lại. Họ tìm ra giải pháp cùng với chủ tịch lúc bấy giờ là Josep Maria Bartomeu, để chia sẻ gánh nặng tài chính cho CLB.
Nhóm này giảm rất sâu tiền lương trong dịp bóng ngừng lăn, cũng như khi thi đấu không khán giả. Số tiền giảm được bù lại khi mọi thứ bình thường trở lại, cho đến năm 2026 như hợp đồng ký kết.
Từ chối MU để ở lại Barca
“Chúng tôi yêu Frenkie với tư cách là một cầu thủ bóng đá”, đội ngũ quản lý mới của Joan Laporta cảnh báo ngay sau khi ông trở lại ghế chủ tịch tháng 3/2021.
“Nhưng, điều CLB không thích là những con số của anh ấy”, những nguồn tin thân Laporta xác nhận với El Pais. “Chúng tôi không thích những trường hợp như vậy; trên sân, anh ấy không phải cầu thủ ghi nhiều bàn thắng hay kiến tạo nhiều; ở văn phòng, anh đòi rất nhiều tiền”.
De Jong từng bị Joan Laporta tìm cách đẩy khỏi Barca. Ảnh: FC Barcelona
Từ lập luận đó, GĐTT Mateu Alemany và Jordi Cruyff quyết định mở cửa thoát hiểm cho De Jong.
MU tìm đến. Quỷ đỏ nước Anh gõ cửa rất nhiều lần nhưng không có vụ chuyển nhượng nào. Cầu thủ người Hà Lan muốn ở lại Barcelona.
Deco xuất hiện thay Mateu Alemany và Frenkie dường như tìm được niềm tin của BLĐ. Một trong những quyết định đầu tiên của cựu tuyển thủ Bồ Đào Nha là gặp đại diện của De Jong để cố gắng gia hạn hợp đồng.
Các cuộc đàm phán không có kết quả, đồng thời chấn thương dập tắt thứ bóng đá của De Jong. Trên thực tế, anh hiếm khi tỏa sáng. Trong khi đó, Laporta chán Xavi nên chuyển sang Flick.
“Sự hồi phục của Frenkie là một tin rất tốt”, Flick nói trước trận Young Boys, trận đấu quan trọng sau khi đội thua Monaco 1-2 ở vòng mở màn Champions League.
De Jong sẵn sàng cho cuộc sống mới với Barca và Flick. Ảnh: DiarioAS
HLV người Đức muốn đạt được điều mà Valverde, Quique Setien, Koeman và Xavi không làm được: giúp Barca vượt qua những thất bại đau đớn ở sân chơi cao nhất bóng đá châu Âu.
Theo nguồn tin nội bộ, Flick xem Frenkie là cầu thủ quan trọng, quyết định trong những pha xử lý trung lộ. Khi De Jong vắng mặt, những người như Casado và Eric Garcia đều trưởng thành để làm tốt công việc, đồng thời Pedri đang tiếp cận phiên bản tốt nhất của mình.
“Chúng tôi rất vui khi các cầu thủ trở lại. Sẽ rất tốt khi Frenkie trở lại đội để giúp đỡ các cầu thủ trẻ”, Flick cho thấy ông là đồng minh của De Jong.
Tuy vậy, Barca đảm bảo đây là cơ hội cuối cho De Jong. Nếu quá trình gia hạn hợp đồng không được giải quyết, cuộc chia tay sẽ diễn ra mùa hè năm sau.
Ngọc Huy
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/barca-dau-young-boys-cuoc-song-moi-cua-de-jong-2327714.html