Để mỗi công dân Việt Nam đều có sổ sức khỏe điện tử

Để mỗi công dân Việt Nam đều có sổ sức khỏe điện tử
3 giờ trướcBài gốc
Triển khai sổ sức khỏe điện tử, đến nay, cả nước đã tạo lập được hơn 32 triệu dữ liệu sổ sức khỏe điện tử cho người dân, trong đó có hơn 14,6 triệu công dân đã tích hợp sổ sức khỏe điện tử trên VneID với 98,6% cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế. Việc triển khai sổ sức khỏe trên VneID giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho các bác sĩ; giúp tiết kiệm khoảng 1.150 tỷ đồng/năm tiền mua sổ y bạ cho 230 triệu lượt người khám bệnh; tạo thuận lợi trong theo dõi hồ sơ sức khỏe của mỗi cá nhân.
Với nhu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp hằng năm khoảng 2,6 triệu yêu cầu cả nước, khi người dân thực hiện đăng ký sẽ giúp tiết kiệm khoảng 400 tỷ đồng mỗi năm cho người dân và xã hội.
Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao các bộ, ngành, địa phương, người dân, doanh nghiệp trong chuyển đổi số quốc gia, phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, tạo động lực, truyền cảm hứng, khẳng định niềm tin, vững bước đi lên trong thời gian tới.
Thủ tướng đề ra mục tiêu mỗi công dân Việt Nam đều sở hữu một sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VneID; trước mắt, đến năm 2025, 100% cơ sở y tế, 40 triệu người dân sử dụng sổ sức khỏe điện tử và 100% người dân có nhu cầu được cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID.
Để thực hiện mục tiêu này, Thủ tướng yêu cầu thực hiện 5 đẩy mạnh, gồm: Đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính, năng lực quản lý, phát triển cơ sở dữ liệu và đẩy mạnh triển khai các tiện ích trên nền tảng VneID. Đồng thời phải có 5 đảm bảo: Đảm bảo sự tham gia đồng bộ của các chủ thể; đảm bảo về hạ tầng số, nền tảng số; nhân lực và đảm bảo an ninh mạng, an toàn thông tin, tính riêng tư của thông tin, dữ liệu...
Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!
Truyền hình Quốc hội Việt Nam
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/de-moi-cong-dan-viet-nam-deu-co-so-suc-khoe-dien-tu-238200.htm