Để thành phố đáng yêu!

Để thành phố đáng yêu!
2 giờ trướcBài gốc
- Làm gì mà như đang mơ màng về cô nào thế Tư ơi?
- Ủa Năm, trưa nắng sang đây có việc gì không Năm?
- Tôi mang sự thắc mắc đến hỏi Tư đây. Mấy hôm nay, nhà bà con của tôi ở cạnh vòng xoay nút giao thông Ngọc Hội cứ phàn nàn về việc nhà thầu thi công bỏ lơ việc hoàn thiện đường gom ở tầng mặt đất tại nút giao thông này. Việc chưa hoàn thiện hạ tầng đã khiến cuộc sống của người dân ở đây bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng.
- Năm nói vậy là sao, tôi chưa hình dung ra?
- Thì việc thi công ở tầng mặt đất dở dang làm cho khu vực này cứ mỗi khi trời nắng thì bụi mù, còn mưa thì lầy lội, gây ô nhiễm môi trường, bụi bặm bay vào nhà, người dân không buôn bán gì được chứ sao nữa!
- Sao người dân không kiến nghị với các cơ quan chức năng đôn đốc nhà thầu thi công giải quyết cho xong?
- Có rồi! Nhiều lần cử tri tại đây kiến nghị rồi, nhưng đâu lại vào đấy.
- Ấy chết, phải tìm giải pháp giải quyết để trả lại cuộc sống trong lành cho người dân chứ, sao để nhà thầu thi công thích thì làm, không thích thì nghỉ được. Người dân đã đồng thuận để Nhà nước đầu tư hạ tầng nhằm thay đổi diện mạo của thành phố, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thì nhà đầu tư thi công phải biết việc mà làm chứ. Cứ như cái tình trạng này thì người dân bức xúc là phải.
- Tôi nghe phản ánh, cứ mỗi khi bị dân ý kiến dữ quá thì nhà thầu thi công mới tới gom dọn máy móc, thiết bị theo kiểu làm cho có, mọi vấn đề ô nhiễm môi trường khu vực này vẫn không được cải thiện gì hết. Tôi được biết, các ngành chức năng cũng đã nhiều lần có văn bản gửi nhà thầu thi công yêu cầu khẩn trương khắc phục những tồn tại ở khu vực công trình nút giao thông Ngọc Hội, nhưng đơn vị thi công vẫn chưa khắc phục xong các tồn tại, kiến nghị của người dân.
- Cứ thi công kiểu “gà bới” thì người dân nào mà chịu được?
- Sao các cơ quan chức năng không xử phạt nhà thầu thi công Tư nhỉ?
- Việc phạt hay không phạt còn phụ thuộc vào các quy định, văn bản quy phạm pháp luật, quy trình giải quyết… Chứ cứ nói như Năm thì chắc công trình nào cũng làm xong từ lâu rồi.
- Thì cũng phải có cách để làm sao cho hình ảnh thành phố mình ngày càng tươi mới, sạch đẹp, đầy sức sống, chứ cứ để nhếch nhác như chỗ nút giao thông Ngọc Hội - cửa ngõ vào trung tâm thành phố thì cám cảnh lắm!
- Ừ, thì các cơ quan, ban, ngành chức năng vẫn đang từng ngày, từng giờ chỉ đạo để làm cho thành phố mình xanh - sạch - đẹp - văn minh - thân thiện hơn đấy thôi. Năm có thấy từ đầu năm đến nay, ở thành phố mình diễn ra nhiều sự kiện lớn thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, thưởng ngoạn đó còn gì, nào là Liên hoan Du lịch biển Nha Trang, Liên hoan quốc tế nhạc Jazz, Lễ hội Vịnh Ánh sáng quốc tế Nha Trang… Qua đó, đã góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của Nha Trang - Khánh Hòa.
- Thì tôi vẫn biết, thành phố mình thơ mộng, hiền hòa. Vậy mới có một hội thảo khoa học lớn với chủ đề “100 năm hành trình lịch sử: Nhận diện, phát huy các giá trị văn hóa, con người Nha Trang trong xây dựng, phát triển thành phố”, mới nghe qua đã thấy tầm vóc to lớn của đất và người Nha Trang mình rồi Tư ơi.
- Với những bản sắc văn hóa về vùng đất và con người Nha Trang - Khánh Hòa nên nơi đây luôn có nhiều nguồn cảm hứng cho các nhà thơ, nhà văn, nhạc sĩ sáng tác ra nhiều tác phẩm để đời đó Năm.
- Chắc hẳn du khách trong và ngoài nước sẽ còn ấn tượng mãi với thành phố mình. Tôi nghe nói thành phố đang có sự kiện công bố du lịch Khánh Hòa đạt 9 triệu lượt khách. Tại sự kiện này còn phát động kích cầu du lịch với chủ đề “Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, đến để yêu”. Mới nghe qua đã thấy phấn khích rồi Tư nhỉ?
- Đáng yêu quá đi chứ! Thành phố mình có rất nhiều cái để yêu, Năm cứ chịu khó hình dung đi nhé!
ĐẠI HẢI
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/van-hoa/chuyen-cuoi-tuan/202410/de-thanh-pho-dang-yeu-81a0891/