Đề xuất làm dự án nhà ở khu vực nông thôn 5 huyện ngoại thành TP.HCM

Đề xuất làm dự án nhà ở khu vực nông thôn 5 huyện ngoại thành TP.HCM
2 giờ trướcBài gốc
Sở Xây dựng TP.HCM vừa có văn bản đề xuất UBND TP ban hành quyết định quy định các địa điểm, vị trí phát triển nhà ở theo dự án tại các khu vực không phải đô thị trên địa bàn TP (khu vực nông thôn năm huyện ngoại thành).
Sở Xây dựng TP.HCM dẫn quy định của Luật Nhà ở nêu: đối với khu vực đô thị, việc phát triển nhà ở chủ yếu được thực hiện theo dự án, có các các loại hình, diện tích nhà phù hợp với nhu cầu của thị trường.
Đối với các khu vực còn lại, cần cứ điều kiện cụ thể của địa phương, UBND cấp tỉnh quy định cụ thể các địa điểm, vị trí phải phát triển nhà ở theo dự án. Tại đô thị loại 1, các phường, quận, TP thuộc đô thị loại đặc biệt, chủ yếu phát triển nhà chung cư.
Khu vực nông thôn ở huyện Bình Chánh có thể phát triển dự án nhà ở. Ảnh: Nguyệt Nhi
Theo Sở Xây dựng TP.HCM, UBND TP cần ban hành văn bản quy định về điều kiện để phát triển nhà ở theo dự án tại các khu vực không phải đô thị trên địa bàn TP.HCM.
Cũng theo dự thảo do Sở Xây dựng soạn thảo, phạm vi phát triển nhà ở theo dự án tại các khu vực không phải đô thị là các khu vực nông thôn. Vị trí, địa điểm phát triển dự án là khu vực nông thôn trên địa bàn cấp xã trực thuộc UBND các huyện Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ, Hóc Môn, Củ Chi.
Đối tượng áp dụng của quyết định này là các tổ chức, cá nhân khi đầu tư xây dựng dự án phát triển nhà ở, các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan đến nhà ở.
Các địa điểm, vị trí phải phát triển dự án nhà ở phải cần theo định hướng phát triển, xác định vị trí, diện tích xây dựng tại các đồ án quy hoạch chung, quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000, quy hoạch nông thôn (bao gồm quy hoạch chung xây dựng xã và quy hoạch chi tiết xây dựng điểm dân cư nông thôn) được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
Trong đó, các địa điểm, vị trí phát triển dự án nhà ở cần phải đảm bảo hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hệ thống hạ tầng xã hội đáp ứng chỉ tiêu quy hoạch theo quy định của pháp luật về quy hoạch và phải bảo đảm kết nối với hệ thống hạ tầng kỹ thuật chung của khu vực thực hiện dự án.
HUY VŨ
Nguồn PLO : https://plo.vn/de-xuat-lam-du-an-nha-o-khu-vuc-nong-thon-5-huyen-ngoai-thanh-tphcm-post814726.html