'Thần đèn' nâng ngôi nhà 400 tấn thấp hơn mặt đường lên cao 1 m

'Thần đèn' nâng ngôi nhà 400 tấn thấp hơn mặt đường lên cao 1 m
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 13-10, một nhóm thợ khoảng 10 người tiến hành nâng cao ngôi nhà số 1040, đường Tân Kỳ Tân Quý, quận Bình Tân, TP.HCM lên cao 1 m.
Công nhân đang nâng cao nhà trên đường Tân Kỳ Tân Quý.
Ngôi nhà trên nằm trong phạm vi thi công công trình nâng cấp, mở rộng đường và làm cầu Tân Kỳ Tân Quý, có kết cấu một trệt hai tầng lầu, nền nhà thấp hơn mặt đường.
Theo ông Nhân, chủ ngôi nhà số 1040, sau khi giải tỏa mặt bằng phục vụ dự án, gia đình ông đã sửa chữa nhà với chi phí hơn 1 tỉ đồng. Tuy nhiên, sau thời gian thi công mở rộng đường, nền nhà thấp hơn mặt đường khá nhiều.
Ngôi nhà thấp hơn mặt đường.
Ngôi nhà này “thần đèn” dùng phương pháp nâng kích thủy lực.
"Nếu không nâng toàn bộ ngôi nhà lên mà chỉ nâng nền thì không phù hợp với chiều cao ngôi nhà, la phông nhà, hệ thống điện, hệ thống thoát nước. Chưa kể ngôi nhà hiện thấp hơn mặt đường ảnh hưởng đến khả năng thoát nước ra ngoài, có khả năng gây ngập. Chính vì vậy, sau khi cân nhắc, tính toán kỹ, gia đình tôi chọn phương án nhờ "thần đèn" nâng nhà lên cao" - ông Nhân chia sẻ.
Một công nhân phụ trách bơm hơi để nâng ngôi nhà.
Cũng như những công trình khác được nâng toàn bộ, với ngôi nhà này, nhóm “thần đèn” dùng phương pháp nâng kích thủy lực. Hàng chục công nhân phụ trách các cột, điều khiển bơm hơi trong quá trình nâng đồng loạt theo nhịp đếm.
Theo ông Nhân, đây là phương án tối ưu, tiết kiệm thời gian, chỉ thi công 30-35 ngày là hoàn thành, phù hợp với yêu cầu của gia đình, chi phí tương đối, tiết kiệm hơn các phương án khác.
Theo nhịp đếm, công nhân phụ trách các cột, điều khiển bơm hơi trong quá trình nâng đồng loạt.
Nhóm thợ tham gia nâng ngôi nhà.
Theo đại diện Công ty Thiên Lộc Phúc, phải mất khoảng 20 ngày để chuẩn bị, trong hai ngày sẽ nâng cao toàn bộ ngôi nhà lên đúng theo yêu cầu của chủ nhà.
Ngôi nhà số 1040, đường Tân Kỳ Tân Quý nâng cao lên 1m với chi phí khoảng 450 triệu.
Tính từ lúc khởi công đến lúc hoàn thiện, thời gian thi công khoảng một tháng. Riêng việc nâng cao lên 1 m mất chi phí khoảng 450 triệu.
NHƯ NGỌC
Nguồn PLO : https://plo.vn/than-den-nang-ngoi-nha-400-tan-thap-hon-mat-duong-len-cao-1-m-post814710.html