Đề xuất sửa đổi niên hạn ô tô kinh doanh vận tải

Đề xuất sửa đổi niên hạn ô tô kinh doanh vận tải
5 giờ trướcBài gốc
Tại dự thảo Nghị định quy định về hoạt động vận tải đường bộ, trong quy định về kinh doanh vận tải, xe bốn bánh có gắn động cơ, Bộ Giao thông vận tải đã đề xuất sửa quy định niên hạn các loại ô tô kinh doanh vận tải như sau:
Ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định phải có sức chứa từ 8 chỗ trở lên (không kể chỗ của người lái xe) và có niên hạn sử dụng không quá 15 năm (tính từ năm sản xuất) đối với xe hoạt động trên tuyến cự ly trên 300 km; không quá 20 năm (tính từ năm sản xuất) đối với xe hoạt động trên tuyến có cự ly từ 300 km trở xuống.
Ô tô kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt phải có sức chứa từ 8 chỗ trở lên (không kể chỗ của người lái xe) và có niên hạn sử dụng không quá 20 năm (tính từ năm sản xuất).
Ô tô kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi phải có sức chứa dưới 8 chỗ (không kể chỗ của người lái xe) và có niên hạn sử dụng không quá 12 năm (tính từ năm sản xuất).
Xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng có sức chứa trên 8 chỗ (không kể chỗ của người lái xe) không quá 15 năm (tính từ năm sản xuất) đối với xe hoạt động trên hành trình có cự ly từ 300 km trở lên; không quá 20 năm (tính từ năm sản xuất) đối với xe hoạt động trên hành trình có cự ly từ 300km trở xuống.
Riêng ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng có sức chứa dưới 8 chỗ (không kể chỗ của người lái xe) sử dụng hợp đồng điện tử có niên hạn sử dụng không quá 12 năm (tính từ năm sản xuất).
Duy Anh
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/de-xuat-sua-doi-nien-han-o-to-kinh-doanh-van-tai-269420.htm