Đề xuất xây cảng tàu khách quốc tế Nhà Rồng – Khánh Hội hơn 600 tỉ đồng

Đề xuất xây cảng tàu khách quốc tế Nhà Rồng – Khánh Hội hơn 600 tỉ đồng
5 phút trướcBài gốc
Phối cảnh cảng tàu khách quốc tế Nhà Rồng - Khánh Hội. Ảnh: chinhphu.vn
Hiện tại, đơn vị trên đang trong quá trình nghiên cứu dự án. Theo kế hoạch, dự án cảng tàu khách quốc tế tại Nhà Rồng - Khánh Hội sẽ được triển khai trên khu đất có diện tích 68.618 m2, bao gồm toàn bộ khu 3 và một phần cầu K10 kéo dài đến đường Nguyễn Tất Thành, quận 4, theo Chinhphu.vn.
Bến cảng tàu khách quốc tế Nhà Rồng - Khánh Hội được quy hoạch để có thể tiếp nhận tàu khách quốc tế, tàu du lịch sức chở 1.000 khách, neo đậu du thuyền, khu vực dịch vụ và các tiện ích công cộng. Tổng mức đầu tư của dự án là gần 625 tỉ đồng. Trong đó, nhà đầu tư sẽ góp 30%, phần còn lại sẽ huy động từ các nguồn vốn khác.
Đại diện Công ty cổ Cảng Sài Gòn cho biết, việc triển khai dự án cảng tàu khách quốc tế Nhà Rồng - Khánh Hội phù hợp với chủ trương của thành phố và sẽ biến khu vực cảng cũ thành một điểm đến du lịch hấp dẫn, góp phần thúc đẩy du lịch biển và thu hút thêm nhiều du khách quốc tế.
Thời gian qua, cảng Nhà Rồng - Khánh Hội đã đón nhiều tàu du lịch quốc tế lớn như Seabourn Encore, Azamara Onward, Silversea Cruises. Bên cạnh đó, cảng cũng phục vụ các tàu khách nội địa và tàu du lịch trên sông Sài Gòn hay tổ chức các sự kiện du lịch hấp dẫn như lễ hội sông nước.
Gia Nghi
Nguồn Saigon Times : https://thesaigontimes.vn/de-xuat-xay-cang-tau-khach-quoc-te-nha-rong-khanh-hoi-hon-600-ti-dong/