Nhộn nhịp Cảng cá Sông Ðốc

Nhộn nhịp Cảng cá Sông Ðốc
3 giờ trướcBài gốc
Những ngày cao điểm ghe đánh bắt, ghe thu mua thủy hải sản vào bờ, không khí ở bến cảng nhộn nhịp, vui tươi. Ðây cũng là thời điểm lý tưởng để ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền chống khai thác thủy hải sản bất hợp pháp, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho ngư dân và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.
Thị trấn Sông Ðốc có gần 2 ngàn phương tiện khai thác hải sản. Sau mỗi chuyến đánh bắt, từng đoàn tàu đầy khoang cập bến, mang đến niềm vui, tạo sinh khí nhộn nhịp.
Tàu cập cảng, ngư phủ tất bật lên cá, bán cho bạn hàng, nhờ đó giải quyết được việc làm và thu nhập đáng kể cho người dân địa phương.
Phân loại cá, vô khay sẵn, chờ giao cho các cơ sở thu mua.
Với sản lượng thủy sản bình quân hằng năm khoảng 45 ngàn tấn, giúp hình thành một số nghề đặc trưng ở vùng biển Sông Ðốc như: cá khô, vá lưới..., góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.
Anh Tất Duy Khánh (bìa trái), nhân viên quản lý Cảng cá Sông Ðốc, phát tờ rơi tuyên truyền chống khai thác vi phạm vùng biển nước ngoài cho các chủ phương tiện khai thác, đánh bắt trên biển khi cập cảng.
Loan Phương thực hiện
Nguồn Cà Mau : https://baocamau.vn/nhon-nhip-cang-ca-song-doc-a34745.html