Đêm hòa nhạc thắp sáng tình hữu nghị Việt Nam-Peru

Đêm hòa nhạc thắp sáng tình hữu nghị Việt Nam-Peru
2 giờ trướcBài gốc
Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Peru tại Việt Nam Patricia Yolanda Raéz chia sẻ: "Trong 30 năm qua, chúng ta không chỉ xây dựng được những mối quan hệ ngoại giao vững mạnh mà còn có sự trân trọng sâu sắc đối với văn hóa của nhau. Buổi tối hôm nay là minh chứng cho mối quan hệ bền chặt đó.
Đại sứ Peru tại Việt Nam Patricia Yolanda Raéz phát biểu. (Ảnh: Bạch Dương)
Tôi hy vọng quý vị sẽ yêu thích những màn trình diễn, vì chúng ta không chỉ vinh danh 30 năm tình bạn, mà còn hướng đến nhiều năm hợp tác và giao lưu văn hóa trong tương lai".
Đại diện Việt Nam, ông Hồ An Phong, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cũng có những chia sẻ sâu sắc về sự hợp tác và phát triển mối quan hệ song phương giữa hai nước qua nhiều năm.
Buổi hòa nhạc mở đầu với tiết mục độc tấu guitar của nghệ sĩ Vũ Hiển - cái tên đã trở thành biểu tượng cho dòng guitar cổ điển tại Hà Nội.
Với tác phẩm Nếu tôi có thể, anh không chỉ khiến khán giả thán phục bởi kỹ năng điêu luyện mà còn mang đến một không gian lắng đọng, đầy cảm xúc.
Tiết mục độc tấu guitar của nghệ sĩ Vũ Hiển. (Ảnh: Bạch Dương)
Được mệnh danh là "người giữ lửa" của phong trào guitar cổ điển tại Hà Nội, nghệ sĩ Vũ Hiển góp phần quan trọng vào việc hồi sinh loại hình nghệ thuật này.
Nối tiếp chương trình là nữ ca sĩ Yolanda Pinares, ngôi sao của dòng nhạc dân gian đương đại Peru. Bà mang đến những giai điệu độc đáo của quê hương qua các tác phẩm truyền thống như SiwarQ'inti & Orqopi Vicuna. Với chất giọng sâu lắng và cảm xúc, Yolanda dẫn dắt khán giả vào một hành trình âm nhạc đầy mê hoặc, nơi quá khứ và hiện tại hòa quyện trong từng lời ca.
Màn kết hợp giữa danh ca Yolanda và nghệ sĩ đàn tỳ bà Phan Thủy. (Ảnh: Bạch Dương)
Đặc biệt, sự kết hợp giữa danh ca Yolanda và nghệ sĩ đàn tỳ bà Phan Thủy tạo nên một điểm nhấn đặc biệt cho chương trình. Âm thanh của đàn tỳ bà Việt Nam hòa quyện với giọng hát dân gian Peru, tạo nên một bức tranh âm nhạc đa sắc màu, thể hiện sự giao thoa văn hóa sâu sắc giữa hai quốc gia.
Không khí buổi hòa nhạc sôi động hơn khi đến với phần trình diễn của anh Lenin Tamayo, ca sĩ, nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc tài năng của Peru.
Không khí sôi nổi tại Nhà hát Lớn Hà Nội. (Ảnh: Bạch Dương)
Là người tiên phong sáng lập dòng nhạc Q'pop (Quechua Pop), nam ca sĩ Lenin khéo léo kết hợp giữa âm hưởng truyền thống của ngôn ngữ Quechua cổ xưa với nhịp điệu sôi động của K-pop, mở ra một không gian âm nhạc đầy sắc màu.
Những ca khúc như When I'm here, How so, và Festival of the sun lần đầu tiên vang lên tại khán phòng nhưng ngay lập tức thổi bùng bầu không khí, khiến không gian bừng sáng bởi sự pha trộn hoàn hảo giữa văn hóa cổ xưa và hơi thở thời đại.
Nam ca sĩ Lenin biểu diễn. (Ảnh: Bạch Dương)
Chia sẻ với khán giả Việt Nam, nam ca sĩ Lenin bày tỏ: "Tôi luôn yêu tự do và văn hóa, và âm nhạc là cách để tôi thể hiện tình yêu đó." Những lời chia sẻ chân thành cùng những giai điệu độc đáo tạo nên sự kết nối gần gũi giữa anh và khán giả.
Buổi hòa nhạc khép lại bằng một tiết mục bùng nổ của tất cả các nghệ sĩ với ca khúc Xin chào Việt Nam. Sự kết hợp giữa các giai điệu khác nhau từ Việt Nam và Peru khiến khán giả vô cùng hào hứng và xúc động.
Đặc biệt, khoảnh khắc nữ ca sĩ Yolanda Pinares xuất hiện trên sân khấu trong tà áo dài Việt Nam để lại dấu ấn khó quên trong lòng khán giả, khép lại đêm nhạc giao thoa văn hóa đầy cảm xúc.
Đại biểu và nghệ sĩ hai nước tham gia đêm nhạc chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Bạch Dương)
Đêm hòa nhạc kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Peru là một dấu ấn khó phai, một biểu tượng sống động cho mối quan hệ hữu nghị, hợp tác ngày càng thăng hoa giữa hai quốc gia.
Sự kiện không chỉ gợi mở những ký ức đáng tự hào trong hành trình 30 năm qua, mà còn mở ra triển vọng cho những bước phát triển mới đầy hứa hẹn trong tương lai.
Bạch Dương
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/dem-hoa-nhac-thap-sang-tinh-huu-nghi-viet-nam-peru-291161.html