Học sinh cụt ngón tay ký họa mẹ nhất hội thi vẽ tranh Trường THPT Bình Giang

Học sinh cụt ngón tay ký họa mẹ nhất hội thi vẽ tranh Trường THPT Bình Giang
2 giờ trướcBài gốc
Bức ký họa về mẹ của em Nguyễn Nam Dương, học sinh lớp 12H, Trường THPT Bình Giang (ảnh nhà trường cung cấp)
Bức tranh về mẹ được Dương vẽ tại lớp học bằng bút chì kim và rất nhiều chữ mẹ. Ban giám khảo là những giáo viên mỹ thuật trong huyện Bình Giang đánh giá rất cao tác phẩm của Dương bởi có hồn và rất giống ảnh mẹ của em.
Được biết, năm lớp 9, trong khi phụ giúp mẹ làm việc, Dương bị máy cắt làm đứt 4 ngón bàn tay trái. Tay trái của em chỉ còn ngón út và gần như không thể làm được gì. Mẹ Dương làm công nhân, em đã vẽ mẹ bằng cảm hứng và lòng biết ơn. Dương là học sinh chăm ngoan, học giỏi. Ước mơ của Dương là được trở thành một kiến trúc sư, thiết kế đồ họa, mỹ thuật.
Em Nguyễn Nam Dương vẽ mẹ bằng cảm hứng và lòng biết ơn (ảnh nhà trường cung cấp)
Hội thi vẽ tranh - ký họa "Người phụ nữ tôi yêu" lần đầu tiên được Trường THPT Bình Giang tổ chức nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, phát huy năng lực của các em, đặc biệt là lan tỏa môi trường trường học không điện thoại của học sinh.
Một bức ký họa Nguyễn Nam Dương về thầy giáo (ảnh nhà trường cung cấp)
Ban tổ chức hội thi đã nhận được 38 tác phẩm là những bức tranh vẽ về phụ nữ của học sinh đến từ 24 lớp trong trường. Nhiều tác phẩm sử dụng chất liệu và thể hiện nét vẽ rất chuyên nghiệp, bằng cảm xúc chân thành và mộc mạc đã khiến thầy cô, các bạn rất bất ngờ. Qua hội thi các em được bày tỏ tình yêu và sự trân trọng, ghi nhớ công lao đối với sự hy sinh của bà, mẹ, người phụ nữ trong cuộc sống.
THẾ ANH
Nguồn Hải Dương : https://baohaiduong.vn/hoc-sinh-cut-ngon-tay-ky-hoa-me-nhat-hoi-thi-ve-tranh-truong-thpt-binh-giang-396385.html