Đem sản phẩm 'đặc sản trong lòng di sản' đến Hà Nội

Đem sản phẩm 'đặc sản trong lòng di sản' đến Hà Nội
2 giờ trướcBài gốc
Sáng 22-10, nhiều người dân Thủ đô Hà Nội hào hứng tìm hiểu, trải nghiệm tại Khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Ninh và tổ hợp nhà hàng trải nghiệm sản phẩm OCOP Caseyai Coffee & Food, tầng 1-CT1-CT2, Chung cư PCCC Complex Hà Đông, phường Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội.
Nhiều người dân Hà Nội hào hứng tìm hiểu về sản phẩm OCOP Quảng Ninh
Sau nhiều năm thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), các sản phẩm OCOP Quảng Ninh đã khẳng định được vị thế trên thị trường và sức hút đối với người tiêu dùng.
Đến nay, toàn tỉnh Quảng Ninh có 393 sản phẩm OCOP đạt từ 3-5 sao. Trong đó, có 296 sản phẩm đạt 3 sao; 93 sản phẩm đạt 4 sao và 4 sản phẩm đạt 5 sao. Toàn tỉnh có 218 chủ thể sản xuất có sản phẩm đạt từ 3-5 sao.
Bà Cao Hồng Vân, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH MTV Newstar, chia sẻ đơn vị giới thiệu tới người tiêu dùng Thủ đô các sản phẩm OCOP của Quảng Ninh như nước mắm sá sùng, muối sá sùng, gia vị phở sá sùng, hải sản… Ngoài thưởng thức ẩm thực vùng biển Quảng Ninh, người dùng được thưởng thức trà và cà phê vùng núi Tây Bắc và Tây Nguyên ngay trong lòng Thủ đô Hà Nội.
"Đây sẽ là điểm đến cho người tiêu dùng Thủ đô trải nghiệm, thưởng thức các đặc sản nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh, giúp người tiêu dùng có thể dùng thử sản phẩm trước khi mua hàng, cũng như thưởng thức sản phẩm trong không gian thiết kế mô phỏng vẻ đẹp kỳ ảo của những thạch nhũ và hang đá trong các hang động tại Hạ Long" - bà Vân chia sẻ.
Theo ông Nguyễn Thế Huệ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, việc đem sản phẩm OCOP tới Hà Nội được ví giống như đem "đặc sản trong lòng di sản" tới Thủ đô. Cách làm này nhằm góp phần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh nói riêng cũng như nông đặc sản Việt Nam nói chung đến với đông đảo người tiêu dùng.
Theo ông Huệ, Quảng Ninh là trung tâm du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế, địa phương đang tập trung mở rộng du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng gắn với các sản phẩm có thế mạnh.
"Làm tốt điều này sẽ giúp Quảng Ninh phát triển được du lịch quanh năm, không phải theo tư duy mùa vụ" - ông Huệ nói.
Thùy Linh
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/dem-san-pham-dac-san-trong-long-di-san-den-ha-noi-196241022134752762.htm