Đến Măng Đen thưởng ngoạn ruộng bậc thang Kon Tu Rằng

Đến Măng Đen thưởng ngoạn ruộng bậc thang Kon Tu Rằng
2 giờ trướcBài gốc
Ruộng bậc thang Kon Tu Rằng, một điểm du lịch nổi tiếng tại Tây Nguyên, thu hút du khách bởi vẻ đẹp hùng vĩ và hoang sơ của núi rừng, ruộng bậc thang đậm chất bản địa.
Đến ruộng bậc thang Kon Tu Rằng mùa nào đẹp nhất?
Nằm ẩn mình trong vùng đồng bằng, Kon Tu Rằng mang đậm nét văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên. Những bậc thang xanh mướt kéo dài từ chân núi lên đến đỉnh, tạo nên một cảnh quan hấp dẫn mê hoặc lòng người.
Ruộng bậc thang ở Kon Tu Rằng.
Thời điểm lý tưởng nhất để đến tham quan ruộng bậc thang Kon Tu Rằng là vào tháng 6, tháng 7 hằng năm. Đây là lúc những cánh đồng ruộng bậc thang chuyển sang màu sắc vàng óng ả của lúa chín, tạo nên một khung cảnh rực rỡ và lãng mạn.
Và hơn hết đây chính là thời điểm vàng để bạn có săn được những bức ảnh đẹp nhất cùng với những cánh đồng tuyệt đẹp này.
Với vẻ đẹp đầy thơ mộng, ruộng bậc thang Kon Tu Rằng chắc chắn sẽ là điểm đến không thể bỏ qua khi bạn có kế hoạch du lịch Tây Nguyên.
Điểm check-in tuyệt đẹp ở Măng Đen
Với không gian thoáng đãng và khí hậu mát mẻ, Kon Tu Rằng là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng không gian thiên nhiên tĩnh lặng, khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Tây Nguyên. Đến đây bạn có thể tham gia vào các hoạt động như trekking qua rừng, ngắm cảnh hoàng hôn từ đỉnh núi, hoặc thư giãn tại những homestay truyền thống, trải nghiệm cuộc sống của người dân bản địa.
Ruộng bậc thang Kon Tu Rằng là một trong những điểm đến đẹp nhất của du lịch Măng Đen.
Từ cuối tháng 5, khi du lịch Măng Đen, bạn sẽ ấn tượng trước những thửa ruộng bậc thang ở Kon Tu Rằng. Bởi lúc này, ruộng đang bắt đầu chín rộ, tạo khung cảnh tuyệt đẹp.
Để đến được ruộng bậc thang, bạn có thể đi xe máy hoặc ô tô theo hướng “khu 37 hộ” đến làng Kon Tu Rằng. Tiếp tục đi xuyên qua ngôi làng đến cuối đường, bạn sẽ thấy một ngôi nhà của kiểm lâm ở ngã ba. Bạn có thể gửi xe ở đó và đi bộ xuống một con dốc để đến ruộng bậc thang Kon Tu Rằng.
Sông Đăk Bla bao quanh ruộng lúa.
Từ trên con dốc, bạn có thể nhìn thấy cây cầu treo Kon Tu Rằng bắc qua dòng sông Đăk Bla thơ mộng. Sau khi đi qua cầu, chúng ta sẽ bắt gặp hình ảnh những nhà chứa lúa của người đồng bào Xơ Đăng. Đối với người Xơ Đăng, lương thực là một tài sản quan trọng. Trước đây, nhà của họ được làm chủ yếu từ gỗ, tre và cỏ tranh rất dễ cháy. Vậy nên họ cất giữ lúa trong những nhà chứa lúa riêng biệt.
Ruộng bậc thang ở đây không cao như những ruộng bậc thang ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Nó nằm lọt thỏm dưới chân núi Ngọc Lễ và được bao bọc bởi rừng nguyên sinh.
Người dân thu hoạch lúa.
Khác với những những thửa ruộng đều tăm tắp ở đồng bằng, ruộng bậc thang Măng Đen là những ô, thửa không đều. Mỗi ô có màu sắc đậm nhạt khác nhau, tạo nên sự chuyển màu đẹp mắt.
HỒNG KHANH (Tổng hợp)
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/den-mang-den-thuong-ngoan-ruong-bac-thang-kon-tu-rang-ar897692.html