ĐH Bách khoa Hà Nội đóng cửa nhà ăn sau sự cố 'cơm thừa canh cặn' khiến sinh viên bức xúc

ĐH Bách khoa Hà Nội đóng cửa nhà ăn sau sự cố 'cơm thừa canh cặn' khiến sinh viên bức xúc
2 giờ trướcBài gốc
ĐH Bách khoa Hà Nội tạm đóng cửa nhà ăn A15 sau sự cố đồ ăn kém chất lượng
Sáng ngày 8.10, nhà ăn A15 của ĐH Bách khoa Hà Nội đã chính thức ngừng hoạt động sau khi xuất hiện phản ánh của tân sinh viên về việc suất ăn bao gồm “cơm thừa, canh cặn” và có “dị vật”. Phản hồi này được đưa ra trong quá trình các em đang tham gia khóa học giáo dục quốc phòng và an ninh.
Vụ việc tân sinh viên Đại học Bách Khoa bức xúc khi ăn phải cơm canh thừa, chứa dị vật đang khiến dư luận quan tâm. Ảnh: VTV24.
PGS Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc ĐH Bách khoa Hà Nội, cho biết ngay sau khi nhận được phản ánh, nhà trường đã chấm dứt hợp đồng với Công ty CP dịch vụ đầu tư thương mại Bách khoa – đơn vị cung cấp suất ăn cho tân sinh viên. Đồng thời, Ban giám đốc trường cũng tiến hành tạm thời đóng cửa nhà ăn A15 để điều tra sự việc và tìm đơn vị thay thế.
Sáng cùng ngày, đại diện Vụ Giáo dục Quốc phòng và An ninh của Bộ GD-ĐT cùng các cơ quan y tế địa phương đã có mặt tại trường để kiểm tra. Kết quả kiểm tra hiện vẫn chưa được công bố, nhưng PGS Huỳnh Đăng Chính khẳng định vụ việc sẽ được làm rõ triệt để, đồng thời ngăn chặn việc tái phạm trong tương lai.
Dị vật được phát hiện trong suất ăn - Ảnh: VTV24.
500 sinh viên chuyển sang nhà ăn giảng viên
Với việc nhà ăn A15 tạm ngừng hoạt động, 500 sinh viên đang học giáo dục quốc phòng và an ninh tại trường sẽ được chuyển sang nhà ăn dành cho cán bộ, giảng viên. Nhà trường đã giao cho Ban Công tác sinh viên nhiệm vụ giám sát toàn bộ quá trình từ khâu nhập thực phẩm đến việc phân chia khẩu phần ăn. Để đảm bảo chất lượng, Ban Công tác sinh viên cũng sẽ khảo sát ý kiến của sinh viên và sử dụng mã QR code để thu nhận phản hồi.
Nhà ăn tạm dừng hoạt động.
Nhà thầu không liên quan đến ĐH Bách khoa Hà Nội
PGS Huỳnh Đăng Chính nhấn mạnh, Công ty CP dịch vụ đầu tư thương mại Bách khoa chỉ là nhà thầu bên ngoài, hoàn toàn không có mối liên hệ nào với ĐH Bách khoa Hà Nội, dù trong tên công ty có từ "Bách khoa". Được biết, công ty này đã trúng thầu và cung cấp dịch vụ ăn uống tại nhà ăn A15 từ nhiều năm qua.
Theo tìm hiểu, công ty này có tên tiếng Anh là BACH KHOA SERTRA., JSC, có trụ sở tại Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội. Công ty này đã đăng ký hoạt động trong nhiều lĩnh vực, bao gồm kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, xây dựng và lắp đặt điện nước.
Tổng hợp
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/dh-bach-khoa-ha-noi-dong-cua-nha-an-sau-su-co-com-thua-canh-can-202410082118286812.html