Đi ca nô xuyên rừng đước, bắt nghêu, ngắm hoàng hôn ở đất Mũi

Đi ca nô xuyên rừng đước, bắt nghêu, ngắm hoàng hôn ở đất Mũi
3 giờ trướcBài gốc
Vườn quốc gia Mũi Cà Mau là lá phổi xanh của tỉnh Cà Mau. Nơi đây nổi bật với hệ sinh thái rừng ngập mặn, nhiều loài động, thực vật phong phú, đa dạng; khí hậu trong lành. Đến với Mũi Cà Mau, du khách được lựa chọn tham gia nhiều tua, tuyến du lịch xuyên rừng; lặn trên biển, mò dọp, nghêu ngắm hoàng hôn ở vùng bãi bồi tại nhiều điểm du lịch sinh thái cộng đồng…
Đi ca nô xuyên rừng đước ngắm hệ sinh thái rừng ngập mặn ở đất Mũi.
Ông Trần Xuân Trường, Trưởng phòng Quản lý du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Cà Mau cho biết: “Thời gian qua địa phương đẩy mạnh nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch của tỉnh nhà đến du khách trong và ngoài nước. Thông qua tổ chức và dẫn các đoàn Famtrip đến khảo sát, ngành Du lịch tỉnh cũng xác nhận thêm nhiều góp ý và gợi mở hướng khắc phục để Cà Mau trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều du khách…”.
Các tài công với nhiều kinh nghiệm trong việc lái ca nô xuyên rừng luồn lách từng ngõ ngách cho du khách trải nghiệm rất vị chỉ ở ở đây.
Theo thống kê của Sở VHTT&DL tỉnh Cà Mau, 9 tháng qua, lượng khách đến với Cà Mau nói chung và đất Mũi ngày càng nhiều. Tổng lượng khách tham quan Khu du lịch Mũi Cà Mau đạt hơn 255.000 lượt khách.
Trên đường đi ca nô dọc sông tuyến xuyên rừng đước sẽ bắt gặp những người dân sống 2 bên bờ sông rất vui vẻ và hiếu khách.
Dưới đây là những hình ảnh trải nghiệm thú vị tại đất Mũi Cà Mau...
Đi sâu vào tuyến rừng đước cảnh vật nơi đây huyền ảo tạo cảm giác thú vị khi trải nghiệm.
Du khách đứng trên cầu ngắm rừng đước hòa mình vào không khí trong lành của rừng đước.
Địa phương dựng mẫu nhà nằm sâu trong rừng đước để du khách trải nghiệm và tham quan.
Trạm kiểm soát bãi bồi của vườn quốc gia Mũi Cà Mau với thiết kế hình con tôm nằm ở khu vực bãi bồi, ngày đêm canh gác khu vực biển và ven rừng đước của đất Mũi.
Nhìn từ trên cao, Trạm kiểm soát bãi bồi giống như một con tôm lớn nằm ngay ở bãi bồi.
Sau khi trải nghiệm xuyên rừng đước, du khách sẽ được trải nghiệm mò, bắt nghêu ở khu vực bãi bồi, các điểm du lịch homestay sẽ tổ chức các hoạt động này để du khách tham gia.
Du khách trực tiếp xuống bắt nghêu ở bãi bồi, đây là hoạt động thú vị gần gũi với thiên nhiên mà ai một lần ghé đất mũi đều muốn trải nghiệm.
Du khách khám phá bãi bồi, ngắm cảnh rừng đước mênh mông xanh ngát. Điểm này do Farmstay Hoàng Hôn dựng lên để đưa du khách ra trải nghiệm.
Chỉ cần mò tay xuống bùn sẽ bắt được nhiều nghêu.
Trong vòng hơn 1h đồng hồ nhóm du khách đã bắt được gần 10 kg nghêu.
Trải nghiệm vừa ăn nghêu vừa ngắm hoàng hôn mang đến một cảm giác rất thú vị.
Khu vực bãi bồi nước thấp, du khách có thể trực tiếp lội xuống mò nghêu, trải nghiệm.
Sau khi trải nghiệm bắt nghêu, lúc chiều tà cũng là thời khắc hoàng hôn đẹp nhất ở bãi bồi.
Ngắm hoàng hôn ở đất Mũi là trải nghiệm rất thú vị cuối ngày ai cũng muốn nhìn ngắm.
Quốc Trung
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/di-ca-no-xuyen-rung-duoc-bat-ngheu-ngam-hoang-hon-o-dat-mui-10292245.html