Đi cắm trại, 3 người đàn ông đào được kho báu trị giá gần 1,3 tỷ đồng

Đi cắm trại, 3 người đàn ông đào được kho báu trị giá gần 1,3 tỷ đồng
3 giờ trướcBài gốc
Ba người bạn chuyên dò kim loại đã cắm trại nhiều tuần tại một cánh đồng ở Wiltshire để tìm kiếm kho báu sau đó tìm thấy 161 đồng tiền La Mã được chôn dưới lều của họ.
Chủ cửa hàng máy tính Robert Abbot, 53 tuổi, thợ mộc Dave Allen, 59 tuổi và người quản lý đàn gia súc Mick Rae, 63 tuổi đã ngủ tại cánh đồng ở Wiltshire, Anh để tìm kiếm kho báu.
161 đồng xu trị giá lên tới 40.000 bảng Anh. (Ảnh: Robert Abbott/BNPS).
Robert cho biết: "Sau khi ăn sáng xong, tôi bật máy của mình - một chiếc Minelab Equinox 800 - và sau khi đi được khoảng sáu bước từ lều, tôi tìm thấy vài cái cọc lều và ngay dưới mặt đất, một đồng siliqua bạc La Mã trong tình trạng nguyên vẹn. Một lát sau tôi lại tìm thấy một đồng khác ở gần đó".
Mick, đến từ Wiltshire và Dave, đến từ Essex, cũng đã tham gia vào cuộc tìm kiếm. Kết quả, họ đã tìm thấy 161 đồng bạc siliqua và miliarense từ năm 340 - 402 sau Công Nguyên. Số tiền xu này có giá lên tới 40.000 bảng Anh (gần 1,3 tỷ đồng).
Dave Allen đào được một trong những đồng tiền La Mã. Ảnh: Robert Abbott/BNPS)
"Thật trớ trêu là chúng tôi đã cắm trại ở đó hai tuần trước. Điều chúng tôi không nhận ra là chúng tôi thực sự đã cắm trại ngay trên khu vực tìm thấy những đồng tiền xu", Robert nói.
Bảo tàng Anh đã kiểm tra số tiền xu và giữ lại hai đồng cho bộ sưu tập của họ.
Hải Vân(T/h)
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/di-cam-trai-3-nguoi-dan-ong-dao-duoc-kho-bau-tri-gia-gan-13-ty-dong-204241014155539549.htm