Những siêu quái thú cổ đại gây sốc về khả năng săn mồi

Những siêu quái thú cổ đại gây sốc về khả năng săn mồi
2 giờ trướcBài gốc
Cá mập Megalodon là một trong những siêu quái thú cổ đại có khả năng săn mồi đáng sợ. Chúng sống cách đây khoảng 23 triệu năm và có cơ thể lớn gấp 4 lần cá mập trắng ngày nay. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, mỗi con cá mập khổng lồ megalodon khi trưởng thành có chiều dài cơ thể từ 15 - 20m, nhiệt độ cơ thể trung bình khoảng 27 độ C, duy trì ở mức cao hơn khoảng 7 độ C so với nhiệt độ nước biển xung quanh. Ảnh: iStock.
Không chỉ có cơ thể to lớn, loài cá mập khổng lồ megalodon từng là kẻ săn mồi nguy hiểm của đại dương cổ đại, với những chiếc răng cưa dài tới 18cm có thể xé nát bất kỳ con mồi nào dưới lòng biển. Ảnh: New Scientist.
Là kẻ săn mồi đáng sợ, quái thú megalodon có thể tiêu hóa dễ dàng những con mồi to lớn. Nhờ khả năng chịu được môi trường nước lạnh giúp chúng mở rộng phạm vi di chuyển ra gần như tất cả các vùng biển trên toàn thế giới. Ảnh: CNN.
Các nhà nghiên cứu nhận định megalodon có thể là loài cá mập lớn nhất mọi thời đại. Chúng đã tuyệt chủng vào khoảng 3,6 triệu năm trước với nguyên nhân được cho là nhiệt độ đại dương và mức nước biển giảm. Ảnh: Scitechdaily.
Titanoboa được biết tới là loài rắn lớn nhất thế giới với chiều dài 13m và nặng 1.135 kg. Phần dày nhất trên cơ thể chúng có đường kính 0,9m. Ảnh: Jason Bourque / University Of Florida.
Loài trăn khổng lồ này phát triển mạnh trong 2 triệu năm ở thế Cổ Tân nhờ khí hậu nóng lên trên Trái đất. Ảnh: Courtesy of Robert Clark/INSTITUTE.
Colombia hiện là nơi duy nhất tìm được hóa thạch trăn Titanoboa. Khi nghiên cứu các mẫu hóa thạch, giới chuyên gia phát hiện chúng có hàm răng khít hơn các loài trăn hiện đại. Ảnh: Brian Tietz.
Điều này khiến giới chuyên gia suy đoán trăn Titanoboa là loài chuyên ăn lá. Thế nhưng, xét theo kích thước và trọng lượng cơ thể, trăn Titanoboa có thể dễ dàng săn và ăn thịt rùa, cá sấu... trong cùng môi trường sống. Ảnh: Robert Clark/Institute.
Sarcosuchus là loài cá sấu cổ đại từng sống cách đây khoảng 110 triệu năm ở vùng đất nay là châu Phi và Nam Mỹ. Theo các chuyên gia, chúng có bộ hàm cực sắn bén, to lớn, rắn chắc. Ảnh: deviantart.
Nghiên cứu của các chuyên gia chỉ ra hàm trên của Sarcosuchus có 70 chiếc trong khi hàm dưới là 62 chiếc. Nhờ đó, chúng có lực cắn mạnh đến mức khủng long cũng không thể thoát được. Ảnh: Patrick Janicek / Wikimedia Commons / CC-BY-2.0.
Mẫu hóa thạch Sarcosuchus lớn nhất được tìm thấy hé lộ siêu cá sấu này khi còn sống có chiều dài cơ thể 11,65m, riêng hộp sọ dài 1,6m. Trọng lượng của nó là gần 8 tấn. Ảnh: ThoughtCo / Valerie Everett / CC BY-SA 2.0.
Sarcosuchus sống khá thọ nên thường đạt tuổi trưởng thành sau 50-60 năm. Ảnh: Public Domain / Internet Archive Book Images.
Mời độc giả xem video: Sắp có cuộc săn lùng quái vật hồ Loch Ness quy mô lớn.
Tâm Anh (theo Grunge)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc-cong-nghe/nhung-sieu-quai-thu-co-dai-gay-soc-ve-kha-nang-san-moi-2041751.html