Đi hái nấm, bất ngờ nhặt được 'báu vật' Trời ban

Đi hái nấm, bất ngờ nhặt được 'báu vật' Trời ban
3 giờ trướcBài gốc
Sau khi gửi tới Đại học Dokuz Eylul để kiểm tra, các viên đá này được xác nhận là "báu vật" thiên thạch chondrite. Ông Senem hiện đang giữ gần 40 kg thiên thạch này và đang rao bán chúng. (Ảnh: SABAH)
Chondrite là những thiên thể nguyên thủy hình thành trong hệ Mặt trời cổ xưa và có giá trị khác nhau dựa trên thành phần khoáng vật. Một phát hiện tương tự ở Indonesia vào năm 2020 đã giúp người tìm được hơn 1 triệu bảng Anh.(Ảnh: IHLAS)
Chondrite, hay còn gọi là thiên thạch chondrite, là một trong những loại thiên thạch cổ xưa và nguyên thủy nhất trong hệ mặt trời. Được hình thành từ những hạt bụi và hạt nhỏ trong hệ mặt trời sơ khai, chondrite mang trong mình những thông tin quý giá về quá trình hình thành và tiến hóa của hệ mặt trời.(Ảnh: wikipedia)
Chondrite được hình thành từ hơn 4,5 tỷ năm trước, khi các hạt bụi và hạt nhỏ trong đĩa tiền hành tinh kết tụ lại với nhau. (Ảnh: ScienceDirect)
Điều đặc biệt về chondrite là chúng không trải qua quá trình nóng chảy hay phân hóa, nghĩa là chúng giữ nguyên trạng thái ban đầu từ khi hình thành. Điều này giúp các nhà khoa học có thể nghiên cứu và hiểu rõ hơn về những điều kiện và vật liệu ban đầu của hệ mặt trời.(Ảnh: Sci.News)
Chondrite đóng vai trò quan trọng trong việc nghiên cứu nguồn gốc và tiến hóa của hệ mặt trời. Bởi vì chúng giữ nguyên trạng thái ban đầu, chondrite cung cấp những thông tin quý giá về thành phần và điều kiện của hệ mặt trời sơ khai. (Ảnh: Universe Today)
Các nhà khoa học sử dụng chondrite để tìm hiểu về quá trình hình thành hành tinh và các thiên thể khác trong hệ mặt trời.(Ảnh: Meteorite Gallery)
Chondrite không chỉ là những thiên thạch cổ xưa mà còn là những “viên nang thời gian” mang trong mình những bí mật về quá trình hình thành và tiến hóa của hệ mặt trời. Việc nghiên cứu chondrite giúp con người hiểu rõ hơn về nguồn gốc của Trái đất và những thiên thể khác trong vũ trụ.(Ảnh: AMNH)
Mời quý độc giả xem thêm video: Hé lộ mẫu vật tiểu hành tinh 4,5 tỷ năm tuổi NASA vừa công bố.
Thiên Trang (TH)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc-cong-nghe/di-hai-nam-bat-ngo-nhat-duoc-bau-vat-troi-ban-2041197.html