Didier Deschamps tiết lộ lý do thực sự loại Kylian Mbappe

Didier Deschamps tiết lộ lý do thực sự loại Kylian Mbappe
7 giờ trướcBài gốc
Kylian Mbappe đang trong quá trình phục hồi chấn thương. (Nguồn: Getty Images)
Đợt tập trung quốc tế FIFA Days tháng 10, Kylian Mbappe không có tên trong danh sách của đội tuyển Pháp tham dự hai trận đấu ở UEFA Nations League gặp Israel và Bỉ. Xuất hiện tin đồn Real Madrid tác động để tân binh từ chối lên tuyển, qua đó có thời gian hồi phục thể lực và hòa nhập tốt hơn.
Việc Mbappe không lên tuyển khiến người hâm mộ Pháp, đặc biệt là các CĐV của PSG rất tức giận. Họ cho rằng, với vai trò đội trưởng, Mbappe lẽ ra phải gương mẫu và nỗ lực hội quân bằng mọi giá nhưng tiền đạo 25 tuổi lại từ chối lên tuyển quốc gia. Không chỉ vậy, một số đồng đội ở Les Bleus cũng tỏ ra bất ngờ với Mbappe.
Nhưng trước trận đấu gặp Israel, HLV Didier Deschamps phủ nhận những tin đồn đó. Nhà cầm quân kỳ cựu khẳng định, việc loại Mbappe hoàn toàn là quyết định của riêng ông.
HLV Deschamps nói: “Mbappe không đủ thể lực để thi đấu với Villarreal. Không có yêu cầu nào từ cậu ấy. Quyết định là của tôi. Cậu ấy ra sân trước Villarreal trong tình trạng không sẵn sàng 100%”.
Nhà cầm quân giải thích thêm, việc lựa chọn những cầu thủ không đủ thể lực sẽ không có lợi cho tất cả các bên. Ông nói tiếp: “Điều này tốt cho cầu thủ và tốt cho đội tuyển Pháp. Nếu cầu thủ không may dính chấn thương, liên đoàn sẽ phải trả tiền, không chỉ riêng trường hợp của Mbappe và Real Madrid”.
Mbappe cho tới nay ghi 48 bàn sau 86 trận cho tuyển Pháp. Mbappe trở thành nhà vô địch World Cup 2018, thời điểm anh mới 19 tuổi. Tại World Cup 2022, Mbappe thi đấu bùng nổ, đưa Les Bleus vào chung kết nhưng thua Argentina trên loạt luân lưu.
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/didier-deschamps-tiet-lo-ly-do-thuc-su-loai-kylian-mbappe-289581.html