Điểm danh những nơi có mưa rất to do không khí lạnh tràn về

Điểm danh những nơi có mưa rất to do không khí lạnh tràn về
5 giờ trướcBài gốc
Dự báo thời tiết hôm nay các khu vực trên cả nước
Theo dự báo thời tiết, do ảnh hưởng của bộ phận khí lạnh, khu vực Bắc Bộ có mưa to đến rất to. Cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất.
Dự báo khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có lượng mưa phổ biến từ 50-120mm, có những nơi mưa có thể vượt 200mm.
Các nơi khác của Bắc Bộ trong đó có Thủ đô Hà Nội cục bộ có mưa to trên 150mm. Mưa xảy ra với cường độ lớn ở vùng núi các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang thường trực dễ xảy ra lũ quét, sạt lở đất.
Do có mưa, thời tiết miền Bắc không nơi nào vượt quá 32 độ C.
Với Trung Bộ ngày nắng, riêng Thanh Hóa có mưa lớn nhiều thời điểm. Nghệ An - Hà Tĩnh mưa về chiều tối, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Đà Nẵng - Bình Thuận lượng mưa ít hơn, vẫn cần đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan. Ngưỡng nhiệt khoảng 25-35 độ C.
Thời tiết tại Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa dông về chiều tối, cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm đi kèm. Sáng và trưa trời có nắng. Mức nhiệt cao nhất ở Tây Nguyên từ 29-32 độ. Khu vực Nam Bộ nóng hơn với mức nhiệt 31-34 độ.
Theo dự báo thời tiết hôm nay, miền Bắc nhiều nơi có mưa rất to.
Thời tiết hôm nay tại Hà Nội
Theo dự báo thời tiết hôm nay, thời tiết Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió Đông Nam cấp 2-3, từ gần sáng ngày mai gió chuyển hướng Đông Bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-32 độ.
Không khí Hà Nội hôm nay
Theo IQ Air, chất lượng không khí Hà Nội sáng nay ở mức 62 US AQI, chất lượng không khí ở mức trung bình. Chất gây ô nhiễm chính là nồng độ PM2.5.
Nồng độ PM2.5 tại Hà Nội hiện cao gấp 3 lần giá trị theo hướng dẫn về chất lượng không khí hàng năm của WHO.
Các nhóm đối tượng nhạy cảm (người già, trẻ em, người bị bệnh về hô hấp) nên hạn chế hoạt động ngoài trời để không ảnh hưởng đến sức khỏe.
Dự báo thời tiết hôm nay tại các khu vực trên cả nước
Thời tiết phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ.
Thời tiết phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió Đông Nam cấp 2-3, từ gần sáng ngày mai gió chuyển hướng Đông Bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ, riêng vùng núi 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ.
Thời tiết từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng Nghệ An-Hà Tĩnh cục bộ có nơi mưa to đến rất to; riêng Thanh Hóa nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ.
Thời tiết từ Đà Nẵng – Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ.
Thời tiết khu vực Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ.
Thời tiết khu vực Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ.
L.Vũ (th)
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/diem-danh-nhung-noi-co-mua-rat-to-do-khong-khi-lanh-tran-ve-172240929230904629.htm