Điểm hẹn hấp dẫn sau giờ tan ca

Điểm hẹn hấp dẫn sau giờ tan ca
3 giờ trướcBài gốc
Sân chơi bổ ích
Đều đặn mỗi tuần từ 1 đến 2 buổi sau giờ tan ca hoặc ngày nghỉ, các thành viên câu lạc bộ (CLB) bóng đá của Công ty TNHH Công nghệ chính xác Fuyu thuộc Khu công nghiệp (KCN) Quang Châu lại cùng nhau tập luyện, nâng cao kỹ thuật chơi bóng và rèn luyện sức khỏe. Trong trang phục thể thao, các cầu thủ không chuyên có những trận đấu hấp dẫn, quyết liệt.
Người lao động Công ty TNHH Hosiden Việt Nam tham gia trò chơi tại ngày hội công nhân.
Anh Nguyễn Công Hậu quê ở tỉnh Vĩnh Phúc, thành viên CLB chia sẻ: “CLB là nơi gắn kết những người có chung đam mê bóng đá. Với NLĐ xa quê như tôi, đây thực sự là một sân chơi bổ ích, lành mạnh, giúp tôi vơi bớt cảm giác buồn chán khi chỉ loanh quanh trong khu trọ. Trên sân cỏ, tôi gặp gỡ, làm quen với nhiều người bạn mới. Qua mỗi buổi tập thấy khỏe khoắn, tinh thần thoải mái, vui vẻ hơn rất nhiều để tiếp tục làm việc”.
Được biết, CLB bóng đá của Công ty TNHH Công nghệ chính xác Fuyu có 325 thành viên, chia thành các nhóm bóng đá nam (270 thành viên), bóng đá nữ (55 thành viên). Theo anh Nguyễn Dương Tuấn Anh, Hội trưởng CLB, do số lượng thành viên đông, CLB chia thành từng nhóm nhỏ, phù hợp với ca làm việc để mọi thành viên đều được tham gia luyện tập thường xuyên. Mỗi quý, Công ty tổ chức một giải đấu nội bộ để NLĐ so tài, qua đó lựa chọn và có kế hoạch bồi dưỡng, huấn luyện những cá nhân có trình độ kỹ thuật tốt đại diện cho DN tham gia các giải đấu phong trào.
Hoạt động hơn 2 năm qua, Đội khiêu vũ thể thao của Công ty TNHH Hosiden Việt Nam (KCN Quang Châu) có 15 thành viên. Thông thường, các chị dành khoảng 1 tiếng sau giờ tan ca để cùng luyện tập. Chị Nguyễn Thị Thanh Huệ, đội trưởng cho biết: “Không chỉ tập theo bài mẫu trên Youtube, chúng tôi còn sáng tạo, tự biên một số động tác cho đẹp hơn, phù hợp với lứa tuổi và nhiều nền nhạc khác nhau. Đến nay, các thành viên có thể nhảy thành thục nhiều vũ điệu như: Chachacha, zumba, dân vũ”.
Ngoài biểu diễn tại các hội nghị, hội diễn do Công ty tổ chức, đội còn đại diện DN tham gia nhiều liên hoan, hội thi văn nghệ do Công đoàn Các KCN tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức. Vũ điệu của những nữ công nhân luôn ấn tượng với người xem và nhiều lần đạt thành tích cao, trong đó có Giải Nhất Hội thi dân vũ trong công nhân lao động các KCN tỉnh năm 2023 do Công đoàn Các KCN tỉnh tổ chức.
Thêm niềm vui, khơi nguồn sáng tạo
Toàn tỉnh có gần 7,6 nghìn DN đang hoạt động, tạo việc làm cho hơn 300 nghìn lao động, trong đó có gần 700 DN đã thành lập được tổ chức công đoàn cơ sở. Những năm gần đây, các cấp công đoàn trong tỉnh tích cực phối hợp với DN tổ chức nhiều chương trình, hoạt động giao lưu thể thao, trò chơi dân gian, hội thi văn nghệ, cắm hoa, sân chơi “Giờ thứ 9” nhân dịp lễ, Tết, Tháng Công nhân... Bên cạnh đó, tổ chức công đoàn các cấp còn đổi mới hoạt động tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước cho NLĐ thông qua hình thức văn hóa, văn nghệ hấp dẫn.
Công ty TNHH Luxshare-ICT Việt Nam (KCN Quang Châu) tổ chức cuộc thi tài năng dành cho người lao động.
Nhiều đơn vị quan tâm tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao định kỳ thu hút đông đảo NLĐ tham gia. Mới đây, Công đoàn Công ty TNHH New Wing Interconnect Technology (KCN Vân Trung) tổ chức cuộc thi "Tìm kiếm tài năng" với sự tham gia của 150 đoàn viên, NLĐ dự thi. Tại đây, các thí sinh thể hiện nhiều tiết mục văn nghệ như: Hát, múa, đóng kịch, biểu diễn nhạc cụ. Đây là hoạt động thường niên với mục đích tạo sân chơi vui tươi, lành mạnh cho NLĐ, qua đó xây dựng mối quan hệ đoàn kết nội bộ.
Hằng năm, Công ty TNHH Crystal Martin Việt Nam (KCN Quang Châu) đều tổ chức hội thao với các môn thi: Bóng đá, điền kinh, cầu lông, bóng chuyền thu hút đông đảo vận động viên. Sau những giờ làm việc vất vả trong xưởng, nhiều công nhân đã có những giây phút vui vẻ, thoải mái, thi đấu hết mình cùng đồng nghiệp. Để tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân rèn sức khỏe, năm nay, Công ty đưa vào sử dụng nhà thể thao đa năng với tổng diện tích hơn 1,5 nghìn m2, tổng kinh phí xây dựng khoảng 5 tỷ đồng. Công trình gồm 3 sân cầu lông, 3 sân bóng bàn, nhiều máy chạy bộ và các dụng cụ thể thao khác.
Những hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao do DN tổ chức giúp nâng cao thể chất, đời sống tinh thần của NLĐ, tạo động lực làm việc, khơi dậy sức sáng tạo trong đoàn viên công đoàn, NLĐ. Để từng bước nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho công nhân, Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp với các địa phương, đơn vị, DN thường xuyên tổ chức những buổi giao lưu, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống, ca múa nhạc phục vụ công nhân. Đồng thời vận động chủ DN bố trí kinh phí đầu tư, nâng cấp các thiết chế văn hóa, thể thao tại chỗ, tạo điều kiện để NLĐ tích cực tham gia các hoạt động thể chất, giải trí, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của các DN.
Thu Thủy
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/diem-hen-hap-dan-sau-gio-tan-ca-141247.bbg