Điểm mặt 2 mẫu xe Trung Quốc mới sẽ ra mắt khách hàng Việt trong tháng 10/2024

Điểm mặt 2 mẫu xe Trung Quốc mới sẽ ra mắt khách hàng Việt trong tháng 10/2024
3 giờ trướcBài gốc
Dưới đây là hai mẫu xe Trung Quốc dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10:
BYD Tang
Theo thông tin chưa chính thức, trong tháng 10 này BYD Tang sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe 7 chỗ thuần điện này sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Santa Fe, Kia Sorento hay Mazda CX-8.
BYD Tang.
BYD Tang gây chú ý không phải vì công nghệ, hay trang bị mà là cái tên. Trong phiên âm Hán Việt, "Tang" có nghĩa là "Đường", ám chỉ triều đại nhà Đường trong lịch sử của Trung Quốc. Tuy nhiên, từ "Tang" trong tiếng Việt lại mang nghĩa là sự mất mát, đau buồn, khiến mẫu xe điện này gặp nhiều phản ứng trái chiều từ phía của người dùng.
Mẫu xe Trung Quốc này có chiều dài 4.870 mm, rộng 1.950 mm và cao 1.725 mm, trục cơ sở dài 2.820 mm. BYD Tang chỉ được trang bị một động cơ có công suất 225 mã lực cho bản tiêu chuẩn, còn bản cao cấp là 241 mã lực. Cả hai phiên bản đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước.
Xe được trang bị pin 90,3 kWh có tầm hoạt động theo quảng cáo là 600 km cho phiên bản dẫn động cầu trước. Bản cao cấp AWD dùng pin 108,8 kWh cho tầm hoạt động 635 km.
Haval Jolion
Mặc dù được đại diện của hãng xác nhận ra mắt nhưng Haval Jolion liên tục trễ hẹn với khách hàng Việt. Phía đại lý một lần nữa cho biết, mẫu xe Trung Quốc này sẽ được giới thiệu trong tháng 10 nhưng phản ứng từ phía người dùng khá thờ ơ, do đã qua thời điểm "nóng".
Haval Jolion.
Trước đó, đại diện hãng cho biết, Jolion sẽ được phân phối với 2 phiên bản, bản tiêu chuẩn sẽ có giá bán dự kiến dưới 700 triệu đồng. Mẫu xe Trung Quốc này được định vị ở phân khúc SUV cỡ B+, cạnh tranh với Toyota Corolla Cross và Mazda CX-30.
Tất cả những phiên bản Haval Jolion đều được trang bị động cơ hybrid, kết hợp máy xăng 1.5L với mô tơ điện, sản sinh ra tổng công suất 190 mã lực. Hãng cũng thông tin, Jolion sử dụng hộp số chuyên dụng cho hybrid DHT, dẫn động cầu trước, đi kèm với 4 chế độ lái gồm tiết kiệm, thông thường, thể thao và tuyết.
Về ngoại thất, mẫu xe Trung Quốc này sở hữu thiết kế tổng thể tròn trịa, lưới tản nhiệt dạng sao rơi. Cụm đèn trước lớn với thiết kế dạng chữ T cách điệu. Đèn pha LED thông minh có thể tự động bật tắt. Đèn hậu LED cũng có thiết kế dạng chữ T, bản Ultra có thêm đèn chào mừng.
Nội thất của Haval Jolion gồm bảng đồng hồ sau vô-lăng bọc da là màn hình điện tử có kích thước 7 inch. Màn hình trung tâm có kích thước 10,3 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto.
Haval Jolion được trang bị nhiều tính năng an toàn ADAS tiên tiến, như hệ thống liên lạc khẩn cấp, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo buồn ngủ, cảnh báo áp suất lốp, phanh tự động khẩn cấp, hỗ trợ xe đổ đèo, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo cùng 6 túi khí.
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/diem-mat-2-mau-xe-trung-quoc-moi-se-ra-mat-khach-hang-viet-trong-thang-102024-288251.html