Điểm tin địa phương

Điểm tin địa phương
2 giờ trướcBài gốc
* Sáng 1.10, tại Phân trại số 1, Trại giam Cây Cầy (xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên) diễn ra lễ công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước năm 2024.
Đại biểu dự lễ công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước năm 2024.
Tại buổi lễ, Giám thị Trại giam Cây Cầy công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước năm 2024, trong đó, có 58 phạm nhân của Trại giam Cây Cầy được đặc xá. Phạm nhân được đặc xá có thời hạn tù còn lại nhiều nhất là 3 năm 2 tháng 23 ngày và thời hạn tù còn lại ít nhất là 18 ngày.
Các phạm nhân đặc xá được cấp phát tiền công lao động trực tiếp, tiền ăn đi đường, tiền tàu xe và 1 bộ quần áo. Đối với 3 phạm nhân không có thân nhân đến đón, cán bộ Trại giam đưa đến bến xe để đi xe khách về nơi cư trú.
Thay mặt Ban Giám thị, Trung tá, Tiến sĩ Nguyễn Văn Điều- Giám thị Trại giam Cây Cầy chúc 58 phạm nhân nhiều sức khỏe, trở về sum họp với gia đình hạnh phúc và trình diện với chính quyền địa phương đúng thời gian quy định.
Đặc xá là sự khoan hồng đặc biệt của Nhà nước do Chủ tịch nước quyết định tha tù trước thời hạn cho người bị kết án tù có thời hạn, tù chung thân có quá trình cải tạo tiến bộ, đủ điều kiện theo quy định. Từ năm 2007 đến nay, Chủ tịch nước đã Quyết định đặc xá 10 đợt cho 95.120 phạm nhân và 1.127 người đang được hoãn, tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù, trong đó có 868 phạm nhân chấp hành án phạt tù tại Trại giam Cây Cầy.
Đại Dương
* Sáng 1.10, Công an huyện Bến Cầu tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước năm 2024.
Thượng tá Nguyễn Văn Cưng – Phó trưởng Công an huyện trao quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho phạm nhân Đặng Chí Khang.
Trong đợt này, Công an huyện Bến Cầu có 1 phạm nhân (Đặng Chí Khang) đang chấp hành án tại Nhà tạm giữ Công an huyện đủ điều kiện được đặc xá.
Việc xét đặc xá cho phạm nhân là chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với người phạm tội đã thực hiện sự ăn năn, hối cải, tạo điều kiện cho người phạm tội cải tạo tiến bộ được sớm về đoàn tụ với gia đình và tái hòa nhập cộng đồng.
Quang Son
* Sáng 1.10, Công an thành phố Tây Ninh tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước cho các phạm nhân đang chấp hành án tại nhà tạm giữ Công an Thành phố.
Trao Quyết định đặc xá cho các phạm nhân.
Đợt này, thành phố Tây Ninh có 4 phạm nhân đang chấp hành án được đặc xá theo Quyết định số 957/QĐ-CTN ngày 29.9.2024 của Chủ tịch nước. Đây là những phạm nhân có nhiều cố gắng trong cải tạo, lao động, học tập, chấp hành tốt nội quy, quy định trong chấp hành án phạt tù.
Phát biểu tại lễ công bố quyết định, Thượng tá Nguyễn Nhật Đông- Phó trưởng Công an Thành phố chúc mừng 4 phạm nhân được Chủ tịch nước đặc xá; hy vọng, khi trở về cộng đồng, các phạm nhân cố gắng nhiều hơn nữa trong cuộc sống để trở thành người công dân có ích cho xã hội.
Phương Ngân
Nguồn Tây Ninh : https://baotayninh.vn/diem-tin-dia-phuong-a179502.html