Điểm yếu sẽ khiến thủ môn 1m91 của HAGL gặp khó ở tuyển Việt Nam

Điểm yếu sẽ khiến thủ môn 1m91 của HAGL gặp khó ở tuyển Việt Nam
4 giờ trướcBài gốc
Đó là khả năng chơi bóng bằng chân và phát bóng không tốt. Thủ môn cao 1m91 xử lý thiếu an toàn và có thời điểm chuyền bóng mắc sai sót. Điểm yếu của thủ môn HAGL có thể nhìn khá giống đàn anh Đặng Văn Lâm.
Trong ngày CLB HAGL hòa CLB Đà Nẵng, thủ môn Trần Trung Kiên có pha cản phạt đền ấn tượng ở phút 24. Nhưng đội chủ nhà được hưởng phạt đền đến từ sai sót của thủ môn HAGL khi bắt hụt bóng và Dụng Quang Nhỏ phải sửa sai bằng cách ngăn đối thủ sút vào khung thành trống.
Sai số trong một trận đấu có thời tiết xấu là chuyện không hiếm gặp. Bằng chứng thủ môn Phan Văn Biểu của CLB Đà Nẵng cũng bắt hụt bóng và Jairo ghi bàn mở tỷ số cho CLB HAGL.
"Tôi nghĩ trong bóng đá thường có sai sót. Chuyện trải những trận đấu như vậy, chúng tôi sẽ rút được nhiều kinh nghiệm để thi đấu tốt hơn", thủ môn Trần Trung Kiên nói sau trận đấu với CLB Đà Nẵng.
Dù vậy, thủ môn Trần Trung Kiên có điểm yếu về khả năng chơi chân. Vấn đề này đã bắt đầu bộc lộ từ trận đấu với SLNA ở vòng 2 V.League 2024/2025. Trung Kiên đã có một số đường chuyền sai và phát bóng không tốt. Không ít khán giả trên sân Pleiku cảm thấy khó chịu trong mỗi lần Trần Trung Kiên phát bóng. Đây là vấn đề lớn khi thủ môn HAGL lên tuyển Việt Nam, bởi việc triển khai bóng từ phần sân nhà sẽ khó thực hiện khi thủ môn chuyền kém.
Cần nhắc, câu chuyện chơi bóng bằng chân không tốt của thủ môn Đặng Văn Lâm đã trở thành chủ đề tranh cãi ở tuyển Việt Nam. Văn Lâm đã bị chê trong ngày tuyển Việt Nam thua tuyển Nga với một tình huống phá hụt bóng. Trận thua Iraq tại sân Mỹ Đình cũng gây tranh cãi khi Văn Lâm phát bóng không tốt, sau đó đối thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Thủ môn 1m91 của HAGL - Trần Trung Kiên đã bộc lộ điểm yếu lớn trước ngày lên tuyển Việt Nam. Ảnh: HAGL
Chuyện tranh cãi chơi bóng bằng chân không tốt đã khiến thủ môn Đặng Văn Lâm mất suất bắt chính vào tay thủ môn Nguyễn Filip. Đây chính là vấn đề mà thủ môn Trần Trung Kiên cần phải nỗ lực cải thiện khi mọi thứ đang diễn ra ấn tượng với suất lên tuyển Việt Nam.
"Tôi thực sự rất bất ngờ khi biết mình có tên trong danh sách tập trung cùng đội tuyển Việt Nam. Đây là cơ hội và động lực để tôi cố gắng nhiều hơn", thủ môn Trần Trung Kiên nói.
Ngoài thủ môn Trần Trung Kiên, CLB HAGL có Châu Ngọc Quang và Nguyễn Quốc Việt được HLV Kim Sang Sik gọi lên tuyển Việt Nam.
Bá Hổ
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sao-sport/diem-yeu-khien-thu-mon-1m91-cua-hagl-gap-kho-o-tuyen-viet-nam-202410041416482379.html