Điện Biên: Điểm sạt lở tại huyện Mường Chà đã thông tuyến

Điện Biên: Điểm sạt lở tại huyện Mường Chà đã thông tuyến
3 giờ trướcBài gốc
Trước đó, sáng ngày 13/10, khu vực khu vực QL4H đoạn qua Ma Thì Hồ, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên đã xảy ra sạt lở và đến khoảng 15h, lực lượng chức năng đã san lấp xong và thông tuyến cho xe cộ đi lại bình thường. Tuy nhiên, tối 13/10, Quốc lộ 4H đoạn qua Ma Thì Hồ, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên tiếp tục xảy ra sạt lở nghiêm trọng, gây ách tắc giao thông. May mắn các sự cố không gây thiệt hại về người.
Lực lượng chức năng đã căng dây cảnh báo, chỉ huy, phân luồng, hướng dẫn các phương tiện, người dân di chuyển theo hướng khác để đảm bảo an toàn.
Sau hơn 1 ngày nỗ lực khắc phục, cuối giờ chiều nay điểm sạt lở lớn trên Quốc lộ 4H, thuộc khu vực bản Hồ Chim, xã Ma Thì Hồ, huyện Mường Chà (Điện Biên) đã được thông tuyến. Các phương tiện đã có thể qua lại an toàn.
Đoạn đường trên QL4H xảy ra sạt lở, khiến cho lượng lớn đất, đá từ trên đồi tràn xuống lòng đường quốc lộ Nguồn baochinhphu.vn
Trước tình trạng sạt lở diễn ra cục bộ ở nhiều địa phương, lực lượng chức năng CSGT, Công an các huyện, xã đã chủ động triển khai các phương án tăng cường kiểm tra, rà soát; cảnh báo các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở; đồng thời chủ động triển khai các phương án nhanh chóng khắc phục hậu quả, bảo đảm an toàn cho người dân, thông dòng cho các phương tiện qua lại. Tiếp tục nâng cao ý thức cảnh giác, cảnh báo sớm góp phần giảm thiểu thiệt hại đối với các kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh.
Nguy cơ sạt lở ở vùng núi Bắc Bộ vẫn cao khi từ đêm qua khu vực này có mưa trở lại và mưa còn duy trì về đêm và sáng trong 1-2 ngày tới.
Mời độc giả xem video: Hình ảnh sạt lở đèo Mã Pì Lèng nhìn từ trên cao.
Bình Nguyên
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/dien-bien-diem-sat-lo-tai-huyen-muong-cha-da-thong-tuyen-2041632.html