Điện đến đâu, sóng viễn thông đến đấy

Điện đến đâu, sóng viễn thông đến đấy
3 giờ trướcBài gốc
Tại Tọa đàm "Thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm" trong chương trình chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 được tổ chức ngày 12/10, trả lời câu hỏi những nhiệm vụ, giải pháp căn cơ để hỗ trợ và khắc phục điểm nghẽn tại nhiều khu vực còn chưa có sóng, điện lưới để người dân có thể tiếp cận công nghệ số và dịch vụ công trực tuyến, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, nhằm chuyển đổi số hiệu quả trên cả nước, đến ngày 15/10, các nhà mạng sẽ cắt sóng 2G để đạt mục tiêu cơ bản các máy điện thoại di động ở Việt Nam sẽ là điện thoại thông minh.
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ điện đến đâu, sóng viễn thông đến đấy, tính đến năm 2023, cả nước đã có 2.233 thôn đã được phủ sóng, còn 1.077 thôn lõm sóng. Trong đó, 896 thôn đã có điện, 181 thôn chưa có điện. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, đến tháng 9/2024, đã phủ sóng thêm được 316 thôn. Hiên tại còn 761 thôn trong đó, 637 thôn đã có điện sẽ được phủ sóng trong năm nay và năm sau.
"Bộ TTTT cũng đang chỉ đạo các nhà mạng hợp tác với hệ thống vệ tinh viễn thông tầm thấp, phủ sóng rộng, tốc độ hiện nay là 100mb/s chưa cao để phủ sóng những vùng rất sâu, vùng núi, vùng biển, khi mà chúng ta không phủ sóng được bởi di động mặt đất hoặc những vùng chưa có điện."
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, đây là giải pháp nhằm phủ thật nhanh sóng di động, sóng cố định đến với người dân những vùng sâu,vùng xa.
Thu Trang
Nguồn Chính Phủ : https://baochinhphu.vn/dien-den-dau-song-vien-thong-den-day-102241014125956019.htm