Điện Kremlin lên tiếng về thông tin binh sĩ Triều Tiên có mặt ở Nga

Điện Kremlin lên tiếng về thông tin binh sĩ Triều Tiên có mặt ở Nga
2 giờ trướcBài gốc
"Triều Tiên là nước láng giềng gần gũi, là đối tác của chúng tôi, và chúng tôi đang phát triển quan hệ trong mọi lĩnh vực. Đây là quyền chủ quyền của chúng tôi", hãng thông tấn Tass dẫn lời ông Peskov.
"Điều này không nên khiến ai phải lo lắng, do mối quan hệ hợp tác này không nhắm vào quốc gia thứ ba. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển quan hệ hợp tác", phát ngôn viên Điện Kremlin cho hay.
Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Tass
Ông Peskov cũng cho rằng, những cáo buộc liên quan đến sự hiện diện của binh sĩ Triều Tiên tại Nga có nhiều mâu thuẫn.
"Chúng tôi thấy rất nhiều thông tin trái ngược: Hàn Quốc tuyên bố một điều, sau đó Lầu Năm Góc lại nói không xác nhận những tuyên bố như vậy. Có rất nhiều thông tin mâu thuẫn", ông Peskov cho biết.
Khi được hỏi liệu binh sĩ Triều Tiên có mặt tại Nga hay không, và liệu họ có tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine hay không, ông Peskov trả lời “câu hỏi này liên quan đến chiến dịch quân sự đặc biệt, các bạn nên hỏi Bộ Quốc phòng".
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Yong-hyun cho rằng binh sĩ Triều Tiên đã được điều động tới Ukraine theo hiệp ước liên minh giữa Moscow và Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, hôm 19/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết, ông không thể xác nhận thông tin binh sĩ Triều Tiên có mặt tại khu vực Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt.
Còn vào ngày 10/10, phát ngôn viên Điện Kremlin Peskov từng tuyên bố các cáo buộc về sự tham gia của quân đội Triều Tiên vào hoạt động quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine chỉ là sự bịa đặt.
Minh Thu
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/dien-kremlin-len-tieng-ve-thong-tin-binh-si-trieu-tien-co-mat-o-ukraine-2334240.html