Máy bay chở hàng bị bắn nhầm ở Sudan, không ai sống sót

Máy bay chở hàng bị bắn nhầm ở Sudan, không ai sống sót
7 giờ trướcBài gốc
Hãng thông tấn Tass dẫn lại thông tin do trang Sudan War Monitor đăng tải cho biết, Lực lượng hỗ trợ nhanh (RSF), một bên tham gia cuộc xung đột ở Sudan, hôm 21/10 có thể đã bắn hạ máy bay chở hàng vì nhầm nó là máy bay quân sự.
Hiện trường máy bay chở hàng bị bắn hạ ở Sudan. Nguồn: ukrpravda_news
Trong một video do RSF công bố, một chỉ huy của nhóm nói đã bắn rơi một "máy bay Antonov của Ai Cập" bằng tên lửa dẫn đường. Theo trang Sudan War Monitor, trước đó, chỉ huy RSF Mohamed Hamdan Dagalo cáo buộc Ai Cập sử dụng máy bay can thiệp vào cuộc xung đột ở Sudan, nhưng chính quyền Cairo thẳng thừng bác bỏ cáo buộc này.
Sudan War Monitor lưu ý, chiếc máy bay chở hàng gặp nạn thực tế là mẫu Il-76, với một thành viên phi hành đoàn có căn cước mang tên Viktor Granov, kỹ sư trưởng của công ty vận tải hàng không FZC có trụ sở tại Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất UAE. Một thành viên phi hành đoàn khác có hộ chiếu Nga.
Nhà chức trách địa phương báo cáo không còn ai có mặt trên máy bay sống sót. Phần lớn máy bay cũng bị cháy rụi trong sự cố.
Đại sứ quán Nga tại Sudan xác nhận đang điều tra các tình tiết của vụ tai nạn máy bay có khả năng chở công dân Nga. Theo đại sứ quán, tình hình trở nên phức tạp do địa điểm rơi máy bay ở khu vực Darfur, nơi đang xảy ra giao tranh ác liệt.
Tuấn Anh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/may-bay-cho-hang-bi-ban-nham-o-sudan-khong-ai-song-sot-2334210.html