Diễn tập ứng phó sự cố hóa chất tổ hợp hóa dầu ở Vũng Tàu

Diễn tập ứng phó sự cố hóa chất tổ hợp hóa dầu ở Vũng Tàu
15 phút trướcBài gốc
Buổi diễn tập được tiến hành dựa trên các kịch bản, tình huống xấu nhất, bao gồm tràn đổ hóa chất, cứu hạn cứu hộ và di tản cộng đồng. Những tình huống phức tạp này rất khó để nội bộ doanh nghiệp tự xử lý, cần sự hỗ trợ từ nhiều lực lượng và đơn vị cấp tỉnh, như: Công an tỉnh, Sở, ngành, lực lượng quân đội và các đơn vị đã ký quy chế phối hợp về công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ cụm doanh nghiệp Cảng Cái Mép.
Công tác cấp cứu nạn nhân bị hít khí từ hóa chất
Thời gian diễn tập kéo dài, do đó yêu cầu lực lượng tham gia phải xử lý các tình huống ở mức độ chuyên môn rất cao. Theo đại diện Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn (LSP), buổi diễn tập kết thúc đúng theo kế hoạch, bảo đảm thời gian, xử lý tình huống nhanh, chính xác.
Di tản người ra khỏi phạm vi sự cố rò rỉ hóa chất
Diễn tập là một trong những cột mốc quan trọng trong việc nâng cao năng lực quản lý về an toàn của tổ hợp, giúp tăng cường khả năng sẵn sàng ứng phó, kỹ chiến thuật ứng phó cũng như khả năng chỉ huy và hợp tác giữa LSP và lực lượng liên quan trong tỉnh khi có sự cố tràn đổ hóa chất chảy ra. Điều này không chỉ đảm bảo hoạt động an toàn cho tổ hợp LSP mà còn đảm bảo an toàn cho tất cả các bên liên quan.
Hơn 20 phương tiện chuyên dụng được quy động tham gia diễn tập
Được biết, LSP là tổ hợp hóa dầu tích hợp đầu tiên tại Việt Nam, với 1 nhà máy olefins quy mô thế giới, có công suất 1,35 triệu tấn/năm, 3 nhà máy polyolefin công suất 1,4 triệu tấn/ năm, cùng với bồn bể, cảng chuyên dụng, nhà máy tiện ích trung tâm và các tiện ích liên quan khác.
Lưu Sơn/VOV-TPHCM
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/dien-tap-ung-pho-su-co-hoa-chat-to-hop-hoa-dau-o-vung-tau-post1129520.vov