Điện thoại Trung Quốc liệu có bền như Hàn Quốc, Nhật Bản?

Điện thoại Trung Quốc liệu có bền như Hàn Quốc, Nhật Bản?
8 giờ trướcBài gốc
Không chỉ dừng lại ở các thương hiệu lớn như Apple và Samsung, ngày càng nhiều sản phẩm đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc như POCO hay Xiaomi đang thu hút nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, lúc này một câu hỏi lớn được nhiều người đặt ra là: Độ bền của những chiếc điện thoại này có thực sự đáng tin cậy?
Các thương hiệu smartphone Trung Quốc ngày càng cải thiện chất lượng sản phẩm.
Đây là câu hỏi được một người dùng đặt ra trên một diễn đàn trực tuyến khi bày tỏ lo ngại về chất lượng của các mẫu điện thoại đến từ các thương hiệu Trung Quốc, chẳng hạn POCO F6 Pro và Vivo X100. Người này cho biết đã nghe nhiều ý kiến cho rằng tuổi thọ của các smartphone Trung Quốc chỉ kéo dài từ 2 đến 3 năm, thậm chí do một số nhà sản xuất sử dụng linh kiện kém chất lượng khiến điện thoại gặp sự cố sau khi hết bảo hành. Chủ nhân của chủ đề cho biết trước đó đã sử dụng điện thoại Asus ZenFone 5Z trong 6 năm, vì vậy rõ ràng người dùng này mong đợi chiếc điện thoại tiếp theo cũng có thể mang đến độ bền tương tự.
Trong cuộc thảo luận, nhiều người đã chia sẻ kinh nghiệm của họ về độ bền của các thương hiệu khác nhau. Một số người cho rằng điện thoại Redmi, OPPO và Realme có độ bền cao, trong khi một người dùng khác khẳng định chiếc POCO F1 của họ vẫn hoạt động tốt sau nhiều năm sử dụng. Họ cũng nhấn mạnh rằng điện thoại Xiaomi và Redmi có thể tồn tại ít nhất 4 năm nếu không gặp phải lỗi phần cứng.
Mặc dù vậy, không ít người cho rằng độ bền của điện thoại còn phụ thuộc vào cách sử dụng của người dùng. Việc sử dụng điện thoại cho các ứng dụng nặng trong thời gian dài hoặc vô tình làm rơi có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của sản phẩm. Một số đã chỉ ra rằng nếu các thương hiệu Trung Quốc không bền thì các thương hiệu điện thoại đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản cũng không có độ bền cao hơn.
Việc sử dụng tốt sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của chúng, dù là smartphone Trung Quốc, iPhone hay Samsung.
Bản thân tác giả bài viết từng sử dụng điện thoại Huawei Nova 3i được mua khi sản phẩm ra mắt từ năm 2018 và cho đến nay máy vẫn hoạt động tốt. Ngay cả khi do một vài lần rơi, ống kính camera sau bị rạn nứt nhưng vẫn có thể chụp ảnh và các công việc cơ bản trên máy vẫn hoạt động. Dĩ nhiên, do máy chỉ có RAM 4 GB và sử dụng chip Kirin 710 nên hiệu suất xử lý bị hạn chế cho các ứng dụng hiện đại ngày nay.
Sự tranh luận này cho thấy rằng trong bối cảnh thị trường điện thoại di động đang phát triển mạnh mẽ, người tiêu dùng cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định mua sắm, đồng thời cũng cần chú ý đến cách sử dụng để đảm bảo tuổi thọ cho thiết bị của mình.
Khôi Nguyễn
Nguồn Vietnamdaily : https://vietnamdaily.kienthuc.net.vn/doi-song-24h/dien-thoai-trung-quoc-lieu-co-ben-nhu-han-quoc-nhat-ban-224315.html