Diễn viên 'Đội bóng Thiếu Lâm' Tạ Chí Hoa qua đời

Diễn viên 'Đội bóng Thiếu Lâm' Tạ Chí Hoa qua đời
3 giờ trướcBài gốc
HK01 đưa tin Tạ Chí Hoa, người đóng vai chủ quán bar trong bộ phim Đội bóng Thiếu Lâm, qua đời ngày 22/10 do nhồi máu cơ tim, thọ 64 tuổi. Theo cáo phó do con trai Tạ Chí Hoa đăng tải, lễ viếng được cử hành tại Nhà tang lễ Thâm Quyến vào trưa 26/10 để người thân và bạn bè có thể đến tiễn đưa nam diễn viên. Lễ hỏa táng vào lúc 14h cùng ngày.
Tạ Chí Hoa qua đời ở tuổi 64. Ảnh: HK01.
Tạ Chí Hoa bắt đầu đóng phim từ 1988, đã tham gia khoảng 20 bộ phim trong suốt sự nghiệp diễn xuất, nhưng hầu hết trong số đó là vai phụ. Vai diễn quen thuộc nhất với khán giả là chủ quán bar trong Đội bóng Thiếu Lâm. Bộ phim ra mắt năm 2001 do Châu Tinh Trì làm đạo diễn. Đội bóng Thiếu Lâm thu về xấp xỉ 50 triệu USD tại phòng vé toàn cầu và là bộ phim đầu tiên của Châu Tinh Trì được công chiếu trên quy mô lớn ở châu Âu. Bộ phim này đã mang về cho Châu Tinh Trì giải Nam diễn viên chính xuất sắc và Đạo diễn xuất sắc tại Giải thưởng Điện ảnh Hong Kong.
Ngoài ra, Tạ Chí Hoa tham gia một số phim khác như Thiên nhược hữu tình 2, Phong Trần Tam Hiệp, Tiến sĩ Mack, Hành tinh tình yêu… Sau này, Tạ Chí Hoa chủ yếu tham gia công tác sản xuất phim, bao gồm lập kế hoạch, biên kịch… Ông là nhà sản xuất của ít nhất 7 bộ phim và là giám đốc sân khấu cho hàng chục dự án nổi tiếng.
Minh Hạo
Nguồn Znews : https://znews.vn/dien-vien-doi-bong-thieu-lam-ta-chi-hoa-qua-doi-post1506425.html