Diễn viên lồng tiếng cho chú mèo máy Doraemon qua đời ở tuổi 90

Diễn viên lồng tiếng cho chú mèo máy Doraemon qua đời ở tuổi 90
2 giờ trướcBài gốc
Bà Nobuyo Oyama - diễn viên lồng tiếng cho chú mèo máy Doraemon. Ảnh: The Yomiuri Shimbun
Hãng tin CNN trích dẫn tuyên bố của công ty quản lý Actors 7 cho biết, bà Oyama qua đời ngày 29/9 do tuổi già và đám tang riêng tư cho bà đã được tổ chức với sự tham gia của người thân. Công ty gửi lời xin lỗi do sự chậm trễ trong tuyên bố của mình, đồng thời cho biết thêm: "Chúng tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với lòng tốt mà các bạn đã dành cho người đã khuất trong suốt cuộc đời của bà".
Tin tức bà Oyama qua đời đã dẫn tới một làn sóng tưởng nhớ trên mạng xã hội khi những người hâm mộ trên khắp thế giới bày tỏ lời chia buồn và tưởng nhớ bà như một giọng nói mang tính biểu tượng của tuổi thơ họ.
Bày tỏ trên mạng xã hội X, ông Kazuhiko Inoue - diễn viên lồng tiếng cho nhân vật Kakashi Hatake trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng toàn cầu chuyển thể từ bộ truyện tranh “Naruto” - cho biết: "Bà Nobuyo Oyama là người đã ủng hộ tôi ngay từ khi tôi mới bắt đầu sự nghiệp”. Ông cũng bày tỏ sự biết ơn cũng như trân trọng đối với tất cả những nỗ lực của bà trong suốt những năm qua.
Nhiều người dùng bày tỏ sự đau buồn với sự ra đi của bà Oyama, đặc biệt là khi bà Noriko Ohara – diễn viên lồng tiếng cho nhân vật Nobita cũng trong series Doraemon năm 1979 – vừa qua đời hồi tháng 7 vừa qua.
Theo đài truyền hình NHK của Nhật Bản, bà Oyama sinh ra tại Tokyo. Trước khi lồng tiếng cho Doraemon, bà đã tham gia một vai trong chương trình múa rối "Boo Foo Woo" của NHK, phát sóng từ năm 1960 đến năm 1967. Tuy nhiên, tên tuổi bà chỉ thực sự nổi tiếng thông qua series phim hoạt hình Doraemon phát sóng từ năm 1979 đến năm 2005.
Trên thực tế, series phim hoạt hình Doraemon có 3 phiên bản chuyển thể từ truyện tranh được lồng tiếng bởi các diễn viên khác nhau và phiên bản năm 1979 nổi tiếng đến độ nó được gọi là “phiên bản Oyama” để phân biệt với các phiên bản khác.
Doraemon là loạt phim hoạt hình được chuyển thể dựa trên bộ truyện tranh cùng tên của tác giả Fujiko F. Fujio. Nội dung xoay quanh cuộc phiêu lưu của chú mèo máy Doraemon đến từ thế kỷ 22 tới thời điểm hiện tại để giúp đỡ một cậu bé tên là Nobita - "người tệ hại trong mọi thứ", theo trang web chính thức của loạt phim. Chú mèo máy thân thiện này thường giúp Nobita giải quyết các vấn đề của mình bằng cách lấy ra những món đồ từ tương lai thông qua chiếc túi thần kỳ ở bụng của mình.
Ngân Hà
Nguồn Mekong Asean : https://mekongasean.vn/dien-vien-long-tieng-cho-chu-meo-may-doraemon-qua-doi-o-tuoi-90-34340.html