Điều đặc biệt cần làm vào ngày Tết Trùng Cửu đầu tiên trong đại vận 9 để mang lại may mắn

Điều đặc biệt cần làm vào ngày Tết Trùng Cửu đầu tiên trong đại vận 9 để mang lại may mắn
2 giờ trướcBài gốc
Những điều cần làm trong Tết Trùng Cửu
Tết Trùng Cửu diễn ra vào ngày mùng 9 tháng 9 Âm lịch hằng năm ở Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam và một số nước châu Á. Theo quan điểm, số 9 mang ý nghĩa tốt lành, tượng trưng cho sự trường thọ. Vì vậy, mỗi năm vào Tết Trùng Cửu 9/9, ở các nước này lại tổ chức rất nhiều hoạt động.
Chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà cho biết, năm 2024 là năm đón chào Tết Trùng Cửu (Tết Trùng Dương) ngày mùng 9 tháng 9 âm lịch đầu tiên trong đại vận 9 (từ năm 2024 đến 2043), mọi người cần lưu ý làm những điều này để mang lại điều may mắn:
Hiếu lễ, quan tâm tới đấng sinh thành
Tết Trùng Cửu còn là ngày của người già – Lão nhân Tiết. Việc hiếu kính với người lớn thể hiện mong muốn cha mẹ, người già được mạnh khỏe, sống lâu. Bởi vậy, vào ngày này, con cháu nên nấu ăn và dành thời gian bên ông bà, cha mẹ để tỏ lòng biết ơn thành kính.
Sau khi mùa màng được thu hoạch, con cháu trong gia đình thường dành thời gian để nấu những món ngon dâng tặng ông bà, bố mẹ. Cũng có một số gia đình tặng tiền thể hiện sự quan tâm. Đây cũng là nét đẹp đáng để trân trọng, giữ gìn trong ngày Tết Trùng Cửu ở Việt Nam.
Ảnh minh họa
Thắp hương tưởng nhớ gia tiên
Vì là ngày Tết cổ của dân tộc nên ngày nay, người Việt cũng chú tâm nhiều hơn. Tuy vậy có thể chỉ thắp hương tưởng nhớ ông bà, tổ tiên chứ không tổ chức làm cỗ cúng linh đình như các ngày lễ lớn khác.
Mua vàng để nguyện cầu tài lộc, may mắn
Vào ngày Tết Trùng Cửu ở Việt Nam, nhiều người quan niệm rằng việc mua vàng rồi tích trữ sẽ mang lại tài lộc, may mắn cho cả năm.
Ném những trái cam vàng ra trước cửa để đón nhận tài lộc
Vì Tết Trùng Dương rơi vào chính mùa thu – mùa mà cây cam vàng cho sai quả. Chính vì vậy, người ta truyền tai nhau rằng, vào ngày Tết Trùng Cửu ở Việt Nam, nếu ném cam vàng thì sẽ xua tan những điều xui xẻo ra ngoài, đón nhận những điều may mắn, vượng khí đến.
Theo kiến thức về Tết Trùng Cửu ở Việt Nam, trước khi ném hãy nguyện cầu những hy vọng của bản thân về cuộc sống, sự nghiệp, sức khỏe hay tình duyên. Tại một số nơi, người dân thường viết lời cầu nguyện trực tiếp trên những quả cam vàng rồi bắt đầu ném.
Ngoài ra, quan niệm truyền thống ở một số nước là ngày này có người sẽ tham gia leo núi ở vùng ngoại ô để rèn luyện sức khỏe, ngắm nhìn thiên nhiên và tận hưởng bầu không khí trong lành; có người lại nhâm nhi tách trà hoặc rượu hoa cúc (mang hàm ý trường thọ, bất lão), làm bánh cao, bánh hoa, bánh Trùng Cửu; cũng có người mua một quả cam, viết điều ước của bản thân rồi ném ra cửa hoặc để đầu giường, bàn làm việc… nhằm xua đuổi vận xui, cầu điều may mắn về sức khỏe, tình duyên.
Chọn ngày giờ xuất hành, hướng xuất hành tốt ngày Tết Trùng Cửu
Ngày 09/09 âm lịch Giáp Thìn 2024, tức ngày Mậu Thân, tháng Giáp Tuất, năm Giáp Thìn. Trong ngày Tết Trùng Cửu – Tết Trùng Dương có các giờ đẹp, mọi người nếu lựa chọn các công việc gì nên tham khảo là: giờ Bính Thìn (7h-9h): Kim Quỹ; giờ Đinh Tị (9h-11h): Bảo Quang; giờ Kỷ Mùi (13h-15h): Ngọc Đường và giờ Nhâm Tuất (19h-21h): Tư Mệnh.
Hướng xuất hành mang đến hỷ thần, may mắn là đi về hướng Đông Nam; còn mang đến Tài thần là Hướng Bắc
Giờ xuất hành tốt có: Tiểu cát (11h-13h 23h-1h); Đại An (3h-5h 15h-17h) và Tốc hỷ (5h-7h 17h-19h0).
* Thông tin trong bài mang tính tham khảo.
Hà My
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/dieu-dac-biet-can-lam-vao-ngay-tet-trung-cuu-dau-tien-trong-dai-van-9-de-mang-lai-may-man-172241003150228882.htm